Saigon Heat chú trọng phát triển bóng rổ nữ

Google News

Saigon Heat - đội bóng rổ chuyên nghiệp hơn 10 năm tuổi kiêm nhà vô địch VBA 4 mùa liên tiếp, đang chú trọng phát triển các bóng rổ nữ ở nhiều cấp độ.

Năm ngoái, trong lần đầu tiên VBA tổ chức nội dung bóng rổ nữ 3x3 (chặng 2 VBA 3x3 Prime 2023), Saigon Heat đã ghi tên vào lịch sử giải khi lên ngôi vô địch với thành tích toàn thắng. 

Nội dung chú thích ảnh

Rohto Saigon Heat vô địch bóng rổ nữ 3x3 tại VBA 3x3 Prime 2023

Kể từ cú hích này, đội bóng giàu lịch sử và thành tích bậc nhất VBA tiếp tục thể hiện sự quan tâm đến với tiềm năng của bóng rổ nữ. Theo đó, nhà vô địch VBA 4 mùa gần nhất đã thành lập chương trình đào tạo trẻ với tên gọi Next Generation Heat Girls. 

Trong năm qua, Next Generation Heat phiên bản nữ đã tổ chức thành công 2 đợt tuyển VĐV trẻ. Trong đó gồm một dịp tìm kiếm VĐV U12 và U16 vào tháng 12.2023 và một dịp tuyển chọn VĐV U15 vào tháng 3/2024. 

Nội dung chú thích ảnh

Saigon Heat thông báo tuyển chọn VĐV nữ (tháng 3/2024)

'Tôi thật sự háo hức khi được dẫn dắt chương trình đào tạo Saigon Heat Next Gen Girls. Tôi đã bắt đầu huấn luyện từ 8 năm trước và đặt rất nhiều sự ưu tiên trong việc phát triển phong trào bóng rổ nữ tại TP. HCM. Tôi đã dẫn dắt nhiều đội bóng đạt tới chức vô địch thành phố và cũng có cơ hội làm việc cùng đội tuyển Quốc gia.

Chúng tôi đang ra sức đầu tư và muốn dẫn đầu về huấn luyện bóng rổ nữ. Vì vậy, chúng tôi muốn tìm kiếm tài năng trẻ và đào tạo họ' - HLV Vũ Thế Cang - người đưa đội nữ Saigon Heat lên ngôi vương VBA 3x3 Prime 2023 cho biết. 

Nội dung chú thích ảnh

Ông David Grice - cựu HLV tuyển bóng rổ nữ 3x3 Quốc gia, cũng góp mặt tại dự án Next Generation Heat Girls

Song song với đào tạo, Saigon Heat cũng đứng làm nhà tài trợ chính, 'đỡ đầu' cho các giải bóng rổ dành riêng cho VĐV nữ hoặc có nội dung dành cho các bóng hồng. 

Gần đây nhất, đội bóng Sài thành đã đồng hành cùng Saigon Sisters Championship 2024 (SSC 2024). Sắp tới, nhà vô địch VBA 2023 đang hỗ trợ và chuẩn bị cho giải Hoa Sen 3x3 Basketball Tournament 2024 by Saigon Heat (HSBT 3x3 2024 by Saigon Heat). 

Nội dung chú thích ảnh

Saigon Heat đồng hành cùng SSC 2024

'Saigon Heat và đơn vị đối tác tự hào về việc đã phần nào đó mang đến sự khích lệ cho các chị em trên con đường chinh phục ước mơ. Giải đấu này không chỉ là một sự kiện thể thao đơn thuần mà còn là một cơ hội quý báu để các nữ cầu thủ có thể tập luyện, giao lưu và tiến bộ hơn.

Hy vọng rằng giải SSC sẽ tiếp tục phát triển và trở thành điểm đến hàng đầu cho các nữ VĐV và Saigon Heat sẽ tiếp tục ủng hộ và thúc đẩy sự phát triển của bóng rổ nữ Việt Nam trong tương lai' - Saigon Heat chia sẻ về hoạt động tài trợ SCC 2024.

Luxia

Bình luận(0)