Singapore được vinh danh là Quốc gia Châu Á hạnh phúc nhất thế giới trong năm thứ hai liên tiếp

Google News

Singapore một lần nữa đã được vinh danh là quốc gia hạnh phúc nhất ở châu Á, theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới vừa được phát hành bởi Mạng lưới Giải pháp Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc.

Thành tích vượt trội này được công nhận dựa trên dữ liệu khảo sát trong báo cáo của Gallup World Poll.

Báo cáo tập trung vào việc đánh giá chất lượng cuộc sống của người dân từ năm 2021 đến 2023, cũng như xem xét các yếu tố quan trọng khác như GDP bình quân đầu người, tuổi thọ, an sinh xã hội, sự tự do, lòng trắc ẩn, cũng như vấn nạn tham nhũng. GDP bình quân đầu người cao và mức độ tham nhũng thấp đáng kể là những yếu tố quan trọng góp phần vào thứ hạng vượt trội của Singapore trong bảng xếp hạng.

Nội dung chú thích ảnh

Đảo quốc sư tử xếp hạng 30 trong số 143 quốc gia và vùng lãnh thổ được khảo sát trong nghiên cứu. Trên toàn thế giới, đứng đầu danh sách các quốc gia hạnh phúc nhất là Phần Lan, theo sát là Đan Mạch và Iceland.

Báo cáo Hạnh phúc Thế giới năm 2024 được thực hiện bởi khoảng 1.000 người tham gia khảo sát mỗi quốc gia, trong đó người tham gia đánh giá chất lượng cuộc sống của họ trên một thang điểm từ 0 đến 10. Các bảng xếp hạng cũng tính đến các yếu tố khác như GDP bình quân đầu người, tuổi thọ lành mạnh, hỗ trợ xã hội, tự do, sự rộng lượng và cảm nhận về tham nhũng.

Bình luận(0)