Sinh viên HUTECH 'càn quét' loạt món ngon xứ Đài tại Ngày hội văn hóa ẩm thực Đài Loan 2024

Google News

Quy tụ loạt món ngon xứ Đài đa dạng, Ngày hội văn hóa ẩm thực Đài Loan lần III diễn ra tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) vào ngày 10/04 vừa qua thu hút nườm nượp sinh viên đến vui chơi, thưởng thức.

Không gian văn hóa ẩm thực Đài Loan ngay tại giảng đường đại học

Sự kiện do Khoa Trung Quốc học HUTECH tổ chức với chủ đề 'Đại tiệc hương sắc Ngũ hành', nhằm tạo không gian để sinh viên khám phá sự cân bằng, hài hòa, độc đáo trong văn hóa ẩm thực Đài Loan. Đây cũng là môi trường để sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tiếp thu ngôn ngữ, văn hóa của quốc gia một cách trực quan, sinh động, kích thích động lực học tập.

Sinh viên hào hứng thưởng thức món ngon, chơi trò chơi dân gian

Ngày hội có sự tham gia của khoảng hơn 20 gian hàng trưng bày, giới thiệu, phục vụ các món ăn đặc trưng của Đài Loan. Các món ăn hấp dẫn tại gian hàng được chế biến bởi chính các sinh viên đang học tập ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tại HUTECH.

Phát biểu tại Ngày hội, ông Hank Han - Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM nhấn mạnh: 'Đây là lần thứ hai tôi đến tham gia lễ hội này, và cũng như lần trước, tôi cảm nhận được không khí Đài Loan thật sự ngay tại đây và sự hiểu biết văn hóa sâu sắc của sinh viên. Xin cảm ơn HUTECH đã luôn tạo cơ hội để chúng tôi đến đây giao lưu văn hóa cùng các bạn, lan tỏa tinh thần Đài Loan đến với mọi người'.

Ông Hank Han bày tỏ sự cảm kích trước niềm yêu thích văn hóa ẩm thực Đài Loan của sinh viên HUTECH

Ngay sau lễ khai mạc, khách mời và các bạn sinh viên đã tập trung về sân trường tại Saigon Campus (HUTECH) và trải nghiệm ẩm thực. Các gian hàng bày bán nhiều loại món ăn với màu sắc bắt mắt, hương vị ngon lành như mì trộn, kẹo hồ lô, sủi cảo, há cảo, tào phớ, chân gà, thịt viên, trà thạch chanh, nước mát,…

Những món ăn ngon lành, bắt mắt mang hương vị xứ Đài do chính tay các bạn sinh viên chế biến

Điểm nhấn của các món ăn đó là được chế biến dựa trên chủ đề Ngũ hành, với sự cân bằng trong hương vị và sự sáng tạo, thẩm mỹ trong cách trình bày, trang trí. Không ít thực khách tại chương trình phải trầm trồ bởi 'tay nghề' chế biến món ngon hấp dẫn và kích thích vị giác của sinh viên.

Không chỉ đầu tư về món ăn, các gian hàng tại Ngày hội cũng được trang hoàng công phu, nhiều màu sắc nhằm tái hiện lại không khí của một 'Đài Loan thu nhỏ' ngay trong lòng HUTECH.

Những gian hàng được trang trí công phu, tô điểm cho ngày hội thêm rực rỡ

Trong khuôn khổ Ngày hội cũng đã diễn ra phần thi trang trí gian hàng 'Sắc màu ngũ hành' dựa trên các tiêu chí: Tính phù hợp với chủ đề, Tính sáng tạo và thẩm mỹ, Khả năng thuyết trình, Tính an toàn và vệ sinh. Đóng vai trò giám khảo của cuộc thi chính là các vị khách đến từ Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM và đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam cùng với ban lãnh đạo, giảng viên HUTECH.

Bạn Trần Thúy Vy - sinh viên năm nhất ngành Ngôn ngữ Trung Quốc HUTECH chia sẻ: 'Tham gia chương trình, em và các bạn được tìm hiểu cặn kẽ hơn về nền ẩm thực của Đài Loan, phát huy khả năng sáng tạo thông qua việc trực tiếp thực hiện các món ăn và chuẩn bị gian hàng. Những điều này sẽ giúp ích cho chúng em trong việc học tập ở giảng đường'.

Hoạt động trải nghiệm văn hóa giúp sinh viên tiếp thu kiến thức một cách sinh động

Ngày hội văn hóa ẩm thực Đài Loan lần III - năm 2024 là một 'giảng đường mở' sôi nổi để sinh viên tích lũy kiến thức và trải nghiệm văn hóa thú vị về Đài Loan. Đây là nền tảng quan trọng để các bạn hoàn thiện chuyên môn và kỹ năng ngoại ngữ, sự tự tin, bản lĩnh - hành trang quan trọng của các Cử nhân ngôn ngữ trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng.

PV

Bình luận(0)