Tưng bừng sắc màu trong Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc 2023 tại HUTECH

Google News

Sinh viên khối ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, Hàn Quốc học cũng như các bạn trẻ yêu thích xứ sở kim chi trên địa bàn TP.HCM có dịp trải nghiệm Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc 2023 diễn ra vào cuối tuần qua tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). 

Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc 2023 diễn ra tại HUTECH

Lễ hội do Viện Công nghệ Việt - Hàn (VKIT) trực thuộc HUTECH phối hợp cùng Đại học Tongmyong, Học viện King Sejong HCM 3 và các đơn vị đối tác tổ chức, mở ra sân chơi văn hóa thú vị cho các bạn sinh viên.

Tái hiện đặc trưng văn hóa xứ sở kim chi, lễ hội ngập tràn trong những hoạt động đặc sắc, đa dạng tại các gian hàng do sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, VKIT tại HUTECH và sinh viên các trường thực hiện.

Các gian hàng trưng bày những món ăn đặc trưng như lẩu kim chi, cơm cuộn, cơm trộn, chả cá Odeng, thu hút sự tham gia thưởng thức của đông đảo bạn trẻ. 

Sinh viên còn có dịp thử trang phục Hanbok, nhạc cụ Samulnori và chơi các trò chơi dân gian khi tham gia chương trình. 

Không khí tại lễ hội càng tưng bừng hơn khi có sự góp mặt của phần giao lưu văn nghệ sinh viên với những tiết mục nhảy KPOP Random Dance và những bài hát sôi nổi, lắng đọng về tình yêu, tuổi trẻ. 

Không chỉ tham gia, vui chơi tại các gian hàng, sinh viên HUTECH và sinh viên các trường bạn còn có dịp tranh tài trong cuộc thi KPOP Dance, cuộc thi nói tiếng Hàn diễn ra vào chiều tối cùng ngày.

Trải nghiệm hoạt động, bên cạnh có cơ hội thể hiện tài năng bản thân, tích lũy vốn kiến thức, sinh viên còn “rinh” về nhiều giải thưởng hấp dẫn, đặc biệt là chuyến du lịch trải nghiệm Hàn Quốc và tham gia Cuộc thi Nói tiếng Hàn King Sejong với chi phí được đài thọ trọn gói.

Lễ hội còn là dịp để sinh viên HUTECH nói riêng và sinh viên các trường giao lưu cùng bạn bè đến từ các trường Đại học nổi tiếng ở Hàn Quốc. Không chỉ trau dồi ngoại ngữ, văn hóa, sinh viên HUTECH còn thêm vững kỹ năng hội nhập - bước đệm vững chắc để tự tin làm việc trong môi trường quốc tế. 

Đối với sinh viên ngành Ngôn ngữ Hàn Quốc, VKIT tại HUTECH, Lễ hội Văn hóa Hàn Quốc 2023 là một trong những “giảng đường mở” để các bạn tiếp thu kiến thức văn hóa, trang bị kỹ năng ngoại ngữ, hội nhập vững vàng. Được biết, rất nhiều sự kiện giao lưu văn hóa, sinh hoạt chuyên đề cùng bạn bè Hàn Quốc diễn ra thường xuyên trong chương trình học của sinh viên.

Có mặt tại lễ hội, bà Kim Mi Yeon - Lãnh sự Phụ trách Văn hóa và Giáo dục, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM đã bày tỏ niềm vui mừng và cảm kích trước sự quan tâm của bạn trẻ Việt Nam với văn hóa, con người đất nước Hàn Quốc.

Bà Kim Mi Yeon cũng dành nhiều lời khen cho Viện Công nghệ Việt - Hàn của HUTECH, dù còn khá non trẻ, chỉ mới thành lập vào năm 2020 nhưng đã đạt được rất nhiều thành tựu trong việc đào tạo nguồn nhân lực giỏi chuyên môn, thạo ngoại ngữ, được các doanh nghiệp Hàn Quốc đánh giá cao.

HP

Bình luận(0)