Xách ba lô lên và 'đi tour': Ganh tỵ với cách học thực chiến của sinh viên Quản trị du lịch

Google News

Theo đuổi ngành nghề đòi kinh nghiệm 'thực chiến' cao, những bạn trẻ học Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (Quản trị du lịch) luôn quan tâm đến việc tích lũy nghiệp vụ ngay từ giảng đường, sẵn sàng đón đầu những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.

Những chuyến trải nghiệm thực tế do đó trở thành trải nghiệm học tập mà bất kỳ sinh viên nào cũng hào hứng để cọ xát với nghề từ sớm. Đây cũng chính là yêu cầu bắt buộc đối với sinh viên Quản trị du lịch tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - một trong những trường đại học uy tín đào tạo lĩnh vực này.

Có công 'đi phượt', có ngày rành nghề

Thời gian gần đây, ngành du lịch Việt Nam đã và đang có những bước vực dậy, phát triển mạnh mẽ và được xác định là một trong những ngành mũi nhọn trong nền kinh tế.

Nội dung chú thích ảnh

Ngành Du lịch ở Việt Nam đang có nhiều tín hiệu triển vọng về cơ hội nghề nghiệp

Để theo kịp sự chuyển dịch của ngành học, sinh viên Quản trị du lịch không thể chỉ học kiến thức lý thuyết từ giảng đường mà cần hiểu biết về công việc thực tế và tăng cường nghiệp vụ.

'Du lịch học tập', do đó trở thành trải nghiệm đắt giá để sinh viên thông qua thực tiễn ứng dụng kiến thức đã học ở trường lớp và chuẩn bị những kỹ năng mềm cần thiết trong công việc. Như tại HUTECH, sinh viên Quản trị du lịch liên tục có những hành trình tham quan từ TP.HCM, các địa phương lân cận cho đến những chuyến đi xa hơn đến các tỉnh miền Tây, miền Trung, Tây Nguyên.

Nội dung chú thích ảnh

Nội dung chú thích ảnh

'Đi tour' chính là cách để sinh viên tăng cường những nghiệp vụ thiết thực

Những lần 'xách ba lô lên và đi' không đơn thuần là để 'check-in' mà đây là dịp để sinh viên thực hành các môn học 'Nghiệp vụ hướng dẫn du lịch', 'Thiết kế và điều hành tour', 'Tổ chức sự kiện', 'Nghiệp vụ lễ tân' và cả những kiến thức liên quan đến dịch vụ lưu trú, marketing, vận tải. Các bạn học hỏi cách tổ chức, điều phối một sự kiện chuyên nghiệp, trau dồi kỹ năng giao tiếp, thuyết minh, hoạt náo đúng chuẩn một người làm trong lĩnh vực du lịch.

Đa trải nghiệm từ 'giảng đường không điểm số', tự tin đón đầu nhu cầu tuyển dụng

Chọn ngành 'xê dịch', sinh viên Quản trị du lịch phải đa dạng hóa kỹ năng mềm để các bạn tự tin, linh hoạt ứng phó trong tình huống cần kíp, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Những 'giảng đường không điểm số' bao gồm các cuộc thi học thuật, hoạt động tình nguyện, hoạt động nghệ thuật - thể thao là những 'điểm cộng' hấp dẫn để sinh viên 'ghi điểm' với nhà tuyển dụng.

Nội dung chú thích ảnh

Hoạt động ngoại khóa giúp sinh viên HUTECH tự tin, bản lĩnh và linh hoạt hơn

Bên cạnh những chuyến 'đi học xuyên Việt', HUTECH-ers đang theo đuổi ngành Quản trị du lịch còn khiến dân tình 'ganh tỵ' không ngớt khi các bạn được học tập tại 'đại học gen Z' - ngôi trường năng động bậc nhất.

Với hơn 60 CLB từ học thuật, văn nghệ, thể thao, tình nguyện và loạt sân chơi quy mô như HUTECH’s Got Talent, Miss HUTECH, HUTECH Startup Wings, HUTECH’s Host,... sinh viên có thể trau dồi năng khiếu, phát triển nhiều kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, xử lý tình huống, tổ chức sự kiện…

Nội dung chú thích ảnh

Sinh viên hào hứng tham gia ứng tuyển tại HUTECH Tourism Happy Day

Một 'giảng đường' khác mà sinh viên nào cũng thích mê đó là HUTECH Tourism Happy Day - Ngày hội Tuyển dụng khối ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn với hàng nghìn đầu việc qua mỗi lần tổ chức.

Tại đây, các bạn được tìm hiểu nhu cầu doanh nghiệp, trải nghiệm phỏng vấn tuyển dụng hoặc ứng tuyển vào các vị trí yêu thích. Vừa trau dồi chuyên môn, vừa 'bỏ túi' thêm nhiều kỹ năng nghề nghiệp trong suốt quá trình học, không hề khó hiểu khi nhiều sinh viên Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành HUTECH tìm được việc làm ưng ý ngay tại ngày hội và 'chốt' được mức lương 'sốt dẻo'.

Hồng Nga

Bình luận(0)