Bắt 5 đối tượng lừa đảo hơn 300 người trên mạng xã hội

Google News

Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vừa bắt giữ một nhóm đối tượng mua group trên mạng xã hội facebook rồi bán game 'Đột kích' ảo cho hơn 300 người.

Hôm nay 14/5, Công an TP Buôn Ma Thuột cho biết, vừa triệt xóa thành công một ổ nhóm tổ chức lừa đảo chuyên nghiệp trên không gian mạng.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Trần Đình Lập (25 tuổi), Trần Đức Thịnh (27 tuổi), Lê Bá Kiên (28 tuổi), Trần Đình Công (23 tuổi) và Nguyễn Tiến Quang (22 tuổi), đều trú tại TP Buôn Ma Thuột.

Bat 5 doi tuong lua dao hon 300 nguoi tren mang xa hoi

Các đối tượng tại công an. Ảnh: SĐ

Thông tin ban đầu cho biết, vào đầu tháng 5, Công an TP Buôn Ma Thuột phát hiện 1 nhóm đối tượng ở xã Ea Tu có nhiều biểu hiện hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nhóm này do đối tượng Lập cầm đầu, mua lại một group trên mạng xã hội facebook với hơn 33.000 thành viên.

Sau đó, nhóm này sao chép hình ảnh các tài khoản game “Đột kích” của người khác rồi đăng rao bán trên group này. Khi có người mua và chuyển tiền thành công thì các đối tượng liền cắt đứt liên lạc.

Thống kê ban đầu thể hiện, bằng phương thức này nhóm đối tượng trên đã lừa bán game “Đột kích” cho hơn 300 người ở nhiều tỉnh thành trong cả nước, chiếm đoạt số tiền khoảng 1 tỷ đồng.

Theo Hải Dương/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)