Bình Định: Dân kêu trời bởi ô nhiễm và nguy cơ tai nạn giao thông

Google News

Tại vùng giáp ranh xã Bình Nghi huyện Tây Sơn và xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn (Bình Định), xe vận chuyển đất gây bụi mù mịt, nguy cơ gây TNGT trên quốc lộ 19.

Được biết hiện trong khu vực này có 2 mỏ đất đang hoạt động rầm rộ, hằng ngày hàng trăm lượt phương tiện vận tải hạng nặng nối đôi nhau vào mỏ để chở đất đi san lấp các dự án trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, số lượng xe quá đông, chạy tốc độ nhanh, bụi mù mịt cả một vùng làm ảnh hưởng trực tiếp tới hàng trăm hộ dân đang sinh sống quanh mỏ đất và quốc lộ 19.
đã 
Binh Dinh: Dan keu troi boi o nhiem va nguy co tai nan giao thong
 Xe chở đất san lấp ra vào mỏ che khuất hết tầm nhìn của người tham gia giao thông, nguy cơ gây tai nạn là điều khó tránh khỏi
Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay các mỏ khai thác đất san lấp, tại núi Chà Rây, xã Nhơn Lộc, thị xã An Nhơn của công ty TNHH xây dựng Thuận Đức và điểm khai thác mỏ công ty TNHH xây dựng tổng hợp Hiếu Ngọc ở tại xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn.
Binh Dinh: Dan keu troi boi o nhiem va nguy co tai nan giao thong-Hinh-2
Mỏ khai thác của công ty  TNHH xây dựng Thuận Đức vẫn chưa được lắp đặt trạm cân và camera theo quy định
Binh Dinh: Dan keu troi boi o nhiem va nguy co tai nan giao thong-Hinh-3
Điểm khai thác mỏ công ty TNHH xây dựng tổng hợp Hiếu Ngọc ở tại xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn vẫn chưa lắp trạm cân và camera nhưng đã vận chuyển đất ra ngoài . 
Đập vào mắt chúng tôi là cả một đoàn xe nối đuôi nhau từ quốc lộ 19 chạy vào khu vực mỏ. Điều đáng nói là con đường tầm 6m nhưng lại 2 đoàn xe trọng tải hạng nặng chạy. Không có người cảnh báo giao thông, cũng không có bảng hiệu để cảnh báo. 

Đoàn xe tải hạng nặng tranh nhau ra vào mỏ làm che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông, nguy cơ gây tai nạn.

Ông N.V.N người dân tại đây cho biết: “Dân chúng tôi mưu sinh hai bên đường quốc lộ 19, mỗi ngày gần 200 chiếc xe lấn nhau chạy, gây ô nhiễm và rất nguy hiểm”.
Ông S tiếp lời, “Dân ở đây bị ảnh hưởng do đoàn xe từ mọi mặt, từ chăn nuôi, buôn bán, nhất là bán hàng ăn uống. Bụi mù mịt, ai dám dừng lại để mua đồ. Dân ở đây chịu hết nổi rồi”.
Chị N.T.H cho biết: “Đoàn xe chạy quá nhiều che khuất hết tầm nhìn, con đi học cũng nguy hiểm”.
Binh Dinh: Dan keu troi boi o nhiem va nguy co tai nan giao thong-Hinh-4
Người dân đem xe múc cản đường, không cho xe vận chuyển đất đi vào mỏ. 
Quá bức xúc, ngày 12/3/2023, người dân đã đem xe múc cản đường nhằm không cho xe vận chuyển đất đi vào mỏ.
Binh Dinh: Dan keu troi boi o nhiem va nguy co tai nan giao thong-Hinh-5
Lực lượng CSGT đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận phản hồi của người dân 
Chúng tôi đã liên lạc với lãnh đạo CSGT quốc lộ 19 thì được cho biết, đội đã ghi nhận những phản ảnh của người dân và sẽ cho kiểm tra.
Binh Dinh: Dan keu troi boi o nhiem va nguy co tai nan giao thong-Hinh-6
Điểm khai thác mỏ công ty TNHH xây dựng tổng hợp Hiếu Ngọc ở tại xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn chưa lắp đặt trạm cân và camera theo quy định
Người dân mong muốn các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Định sớm vào cuộc chấn chỉnh lại tình hình khai thác đất, đừng để tình trạng ô nhiễm ngày càng ảnh hưởng. Đồng thời, phải kiểm soát được khối lượng đất san lấp lấy từ các mỏ tại đây, vì hiện nay các mỏ này vẫn chưa có trạm cân, camera theo nghị định 158/2016/NĐ/CP của chính phủ.
Báo Tri Thức và Cuộc Sống sẽ thông tin tiếp vụ việc này.
Bình Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)