Bộ Công an trả gần 60 triệu thẻ Căn cước công dân về địa phương

Google News

Gần 60 triệu thẻ Căn cước công dân gắn chip được thu nhận và có hồ sơ đủ điều kiện cấp trong năm 2021 đã được Bộ Công an trả về các địa phương.

Ngày 18/1, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) cho biết sau gần một năm khẩn trương sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân (CCCD), Bộ Công an trả gần 60 triệu thẻ Căn cước công dân gắn chíp về địa phương.
Theo đó, trong quá trình triển khai cấp thẻ CCCD gắn chip từ 23/1/2021 đến 15/1/2022, trên tinh thần chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo C06, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư đã nghiên cứu để cấp CCCD cho người dân khẩn trương không kể ngày đêm tăng ca, tăng kíp và thực hiện chế độ làm việc 24/7.
Bo Cong an tra gan 60 trieu the Can cuoc cong dan ve dia phuong
Cán bộ kỹ thuật kiểm tra CCCD trong quá trình sản xuất. 
Từ những ngày đầu thực hiện, chỉ in được vài chục nghìn thẻ mỗi ngày, đến nay đã tăng lên và khoảng thời gian cao điểm đã thực hiện sản xuất hơn 400.000 thẻ/ngày. Lãnh đạo C06 cũng cho rằng, trước tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19 phức tạp trong nước và thế giới, nhưng Bộ Công an vẫn quyết tâm phấn đấu đạt chỉ tiêu cấp thẻ CCCD cho toàn bộ công dân đủ điều kiện cấp.
Chỉ trong thời gian ngắn, từ 23/1 đến 27/10/2021 đã đạt 50 triệu thẻ CCCD cho công dân, đến nay đã cấp gần 60 triệu thẻ đạt 100% trên hồ sơ đủ điều kiện cấp trong năm 2021.
Bo Cong an tra gan 60 trieu the Can cuoc cong dan ve dia phuong-Hinh-2
Hệ thống máy in thẻ Căn cước công dân gắn chip. 
Trong thời gian tới, Bộ Công an và các đơn vị địa phương sẽ tập trung xử lý các vướng mắc tồn tại của một số công dân trong quá trình thu nhận nhưng chưa được nhận thẻ CCCD với tinh thần quyết liệt, phương châm thu nhận đến đâu, sản xuất, cấp CCCD gắn chip đến đó, không để ảnh hưởng đến quyền lợi của công dân.
Mục tiêu tổng quát của Đề án là ứng dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Hệ thống định danh và xác thực điện tử, thẻ CCCD, để phục vụ 5 nhóm tiện ích tập trung vào giải quyết thủ tục hành chính và cung cấp dịch vụ công trực tuyến; phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; hoàn thiện hệ sinh thái chính phủ số; phục vụ chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo các cấp và phục vụ công dân số.
>>> Xem thêm video: Đầu năm 2021 phát hành Thẻ căn cước công dân kiểu mới

Nguồn: Đài Truyền Hình Đồng Tháp.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)