Chánh Thanh tra Lào Cai dùng bằng giả: Ai đã cấp bằng?

Google News

Ông Đàm Quang Vinh, Chánh Thanh tra tỉnh Lào Cai được cấp bằng tốt nghiệp tại Trường THPT Nguyễn Huệ niên khóa 1984 - 1987, tại TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Liên quan đến vụ Chánh Thanh tra tỉnh Lào Cai Đàm Quang Vinh dùng bằng giả để "thăng quan tiến chức", trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Phúc, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lào Cai cho biết, ông Đàm Quang Vinh đã bị UBND tỉnh Lào Cai kỷ luật buộc thôi việc và bị Ban Bí thư Trung ương Đảng khai trừ Đảng theo thông báo công bố ngày 15/12/2021.
Chanh Thanh tra Lao Cai dung bang gia: Ai da cap bang?
 Ông Đàm Quang Vinh dùng bằng tốt nghiệp không hợp pháp để thăng tiến.
Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Lào Cai cho biết thêm, ông Đàm Quang Vinh được cấp bằng tốt nghiệp tại Trường THPT Nguyễn Huệ niên khóa 1984 - 1987, tại TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái, trong khi thực tế ông Vinh chỉ học ở trường này năm lớp 10, còn năm học lớp 11, 12 thì đi đâu, làm gì không rõ, nhưng vẫn được cấp bằng tốt nghiệp.
“Bằng được cấp bởi Trường THPT Nguyễn Huệ là văn bằng thật nhưng ông Vinh chỉ học ở đây 1 năm thì không đủ điều kiện để được cấp bằng” - ông Phúc nói.
Việc ông Đàm Quang Vinh công khai dùng bằng tốt nghiệp không hợp pháp để được "thăng quan tiến chức" trong nhiều năm nhưng không bị phát hiện khiến dư luận cũng đặt ra nghi vấn có hay không sự dung túng, bao che và thiếu trách nhiệm của những người làm công tác cán bộ của tỉnh Lào Cai?
Ông Nguyễn Văn Phúc giải thích: “Qua rà soát thì quy trình là tương đối chặt chẽ, công tác cán bộ thì tỉnh Lào Cai không sai, bằng đưa vào hồ sơ cán bộ là bằng thật, chỉ là không học, không thi. Ông Vinh chỉ học 1 năm thì không thể nào có bằng được”.
Cũng theo ông Phúc, theo quy định kỷ luật trong Đảng, tất cả các trường hợp học giả thi thật hay thi thật học giả, bằng giả… thì đều gọi chung là trường hợp “sử dụng văn bằng không hợp pháp”.
Tìm hiểu của PV Báo Tri thức và Cuộc sống, bằng tốt nghiệp cấp 3 của ông Đàm Quang Vinh được Trường THPT Nguyễn Huệ cấp trong niên khóa 1984 - 1987. Thời điểm này, ông Nguyễn Đình Lưu làm Hiệu trưởng.
Thông tin trên Trang web http://thptnguyenhue.yenbai.edu.vn của Trường THPT Nguyễn Huệ (TP. Yên Bái) ghi rõ: "Năm học 1985-1986, thầy Nguyễn Văn Mộc chuyển về Sở Giáo dục công tác; thầy Nguyễn Đình Lưu được bổ nhiệm làm Hiệu trưởng, thầy Nguyễn Văn Khính, Thầy Phạm Minh Nhân làm Hiệu phó; Sở Giáo dục điều động cô Hoàng Thị Chiến Hiệu phó trường cấp III Nghĩa Lộ làm Hiệu phó trường THPT Nguyễn Huệ. Từ năm học này trở đi chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên được minh chứng bằng số lượng học sinh giỏi và giáo viên giỏi các cấp".
Được biết, trước khi công tác ở ngành thanh tra, ông Đàm Quang Vinh từng là Trưởng ban Quản lý dự án Sở Y tế tỉnh Lào Cai; khoảng tháng 7/2016, ông Vinh được điều chuyển sang làm Phó chánh thanh tra tỉnh Lào Cai.
Đến ngày 20/4/2020, ông Đặng Xuân Phong (nay là Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai) khi đó là Phó bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, đã trao quyết định bổ nhiệm ông Vinh giữ chức Chánh thanh tra tỉnh Lào Cai.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Hàng loạt cán bộ bị khởi tố vì sai phạm đất đai

Nguồn: ANTV

Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)