Cô gái chết trên sofa: Chuyên gia pháp y lý giải hiện tượng “chết khô”

Google News

Chuyên gia pháp y đã đưa ra một số nhận định để lý giải hiện tượng thi thể cô gái được phát hiện chết khô trên ghế sofa tại căn hộ chung cư cao cấp ở Hà Nội.

Liên quan đến vụ cô gái chết khô trên sofa ở một căn hộ chung cư cao cấp thuộc địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, dư luận băn khoăn việc cô gái được cho đã tử vong hơn 1 năm trước nhưng thi thể khô lại?
Co gai chet tren sofa: Chuyen gia phap y ly giai hien tuong “chet kho”
Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân 
Trao đổi với PV Tri thức và Cuộc sống, một chuyên gia pháp y cho biết, vụ việc trên đang được các cơ quan chức năng điều tra và không thấy hiện vật cụ thể. Theo thông tin ban đầu, việc tử thi cô gái nằm trên ghế sofa tại một căn hộ chung cư cao cấp trong tình trạng khô lại không loại trừ khả năng có sử dụng thuốc như một số ý kiến nhận định. Tuy nhiên, có thể do trong phòng kín mát, không có ký sinh trùng nên khả năng phân hủy của tử thi chậm hơn. Do đó, thi thể cô gái khi được phát hiện có hiện tượng khô lại.
Lý giải việc cư dân ít ngửi thấy mùi nồng nặc khi tử thi phân hủy, chuyên gia pháp y này cho rằng, thông thường khi để lâu tử thi sẽ có mùi, nhưng có thể trong môi trường kín, có lối thoát khí riêng nên cư dân xung quanh có ngửi thấy nhưng mùi không nặng như thông thường.
Vụ việc thi thể cô gái được Ban quản lý tòa nhà phát hiện vào chiều ngày 26/4 tại một căn hộ chung cư cao cấp trên địa bàn phường Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Thời điểm phát hiện vụ việc, thi thể cô gái nằm trên sofa và đã khô lại. Thời điểm tử vong được xác định khoảng hơn 1 năm trước.
Trước thời điểm phát hiện thi thể trên, một người đàn ông trình bày với Ban quản lý tòa nhà về việc có căn hộ tầng 32 khóa trái cửa lâu ngày và muốn thuê lại. Người này nhờ Ban quản lý tòa nhà mở cửa cho xem căn hộ, sau đó sẽ tìm chủ nhân để hỏi thuê.
Ban quản lý tòa nhà đã đồng ý cùng người đàn ông muốn thuê nhà đến căn hộ trên tìm hiểu. Đến nơi, họ nhận thấy có dấu hiệu nghi vấn nên mở cửa căn hộ và phát hiện tử thi người phụ nữ nằm trên ghế sofa trong tình trạng đã khô. Ngay sau đó, Ban quản lý tòa nhà báo tin cho cơ quan Công an.
Một số cư dân cho biết, nạn nhân từng ở đây 2 năm trước, nhưng sau đó không còn xuất hiện. Cuối năm 2022 dân cư có thấy mùi hôi thối và báo cho Ban quản lý tòa nhà. Tuy nhiên, mùi thối cũng không nồng nặc và khó chịu nên mọi người cứ nghĩ là do hệ thống vệ sinh hoặc mùi rác.
Đáng chú ý theo một cư dân sống cùng tầng với nạn nhân cho biết, chị được kể lại từ năm 2022, căn nhà này có hai người ở, một người đàn ông và phụ nữ trẻ tuổi. Người nam trông rất giống người nước ngoài và hai bên thường có lời qua tiếng lại. Tháng 9/2022, những người cạnh bên nghe thấy trong căn hộ có tiếng cãi cọ giữa hai người kèm theo tiếng động.
Được biết, trên hệ thống nhà cung cấp nước sạch tòa nhà S4-03, chủ căn hộ 3206 này mang tên Đ.P.M.K. Đáng chú ý căn hộ này vẫn còn nợ tiền điện tiền nước từ tháng 9/2022 đến tháng 10/2022. Sau đó, nhà cung cấp dịch vụ đã thực hiện cắt điện, cắt nước của căn hộ trên do chủ hộ chưa thanh toán tiền.
Tại hiện trường, điện thoại di động của cô gái này đã bị tháo sim, nên trước đó Ban quản lý không thể liên lạc được. Lực lượng chức năng cũng tìm kiếm ô tô của nạn nhân ở khu vực bãi đỗ xe nhưng không thấy.
Sau khi nhận được thông tin vụ việc, bố mẹ nạn nhân đã đến nhận con và cho biết, con gái họ mua chung cư để ở nhưng không biết mua ở đâu, gia đình đi tìm con suốt 2 năm nay. Ngày 28/4, trao đổi với báo chí, một lãnh đạo UBND phường Tây Mỗ cho biết, thi thể cô gái trẻ được phát hiện chết “khô” đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình để lo hậu sự.
Nguyên nhân vụ việc đang được Cơ quan Công an vào cuộc điều tra làm rõ.
>>> Mời độc giả xem thêm video Vụ thi thể cô gái trong bao tải: Bất ngờ lời khai của nghi phạm
  
Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)