Công bố những sai phạm tại Tổng công ty Vận tải thủy

Google News

Thanh tra Chính phủ đề nghị Bộ GTVT xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm trong cổ phần hóa, thoái vốn tại Tổng công ty Vận tải thủy.

Ngày 16/2, Thanh tra Chính phủ (TTCP) đã công bố kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật trong cổ phần hóa, thoái vốn tại Tổng Công ty Vận tải thủy (Vivaso).
Cong bo nhung sai pham tai Tong cong ty Van tai thuy
 Công bố kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật trong cổ phần hóa, thoái vốn tại Tổng Công ty Vận tải thủy
Theo Quyết định số 535/QĐ-TTCP ngày 3/9/2020 của Tổng TTCP, TTCP đã tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật trong cổ phần hóa, thoái vốn tại Vivaso.
Thời kỳ thanh tra từ thời điểm bắt đầu thực hiện việc cổ phần hóa đến thời điểm thoái hết vốn nhà nước tại Vinaso, khi cần thiết có thể thanh tra trước hoặc sau thời kỳ trên.
Kết luận thanh tra số 1758/KL-TTCP ngày 3/10/2022 của Tổng TTCP đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái cho ý kiến chỉ đạo tại Văn bản số 8004/VPCP-V.I ngày 29/11/2022 của Văn phòng Chính phủ.
Tại buổi công bố, đại diện UBND TP Hà Nội, UBND tỉnh Hòa Bình khẳng định sẽ nghiêm túc thực hiện kết luận thanh tra, đồng thời sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để thực hiện kết luận thanh tra một cách sớm nhất.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Xuân Sang cho biết, ngay sau nhận được kết luận thanh tra, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai thực hiện kết luận.
Đến nay, một số nội dung kiến nghị tại kết luận đã được triển khai xong. Các nội dung còn lại đang tiếp tục được các đơn vị nghiêm túc triển khai. Bộ Giao thông Vận tải sẽ sớm có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ, TTCP về kết quả thực hiện kết luận thanh tra.
Thay mặt lãnh đạo TTCP, Vụ trưởng Vụ I Dương Quốc Huy đề nghị Bộ Giao thông Vận tải, các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm kết luận thanh tra, chỉ đạo việc xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân có sai phạm nêu tại kết luận và có phương án xử lý, thu hồi kinh tế cho ngân sách Nhà nước.
Đồng thời phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng trong việc điều tra, xử lý vi phạm; có biện pháp xử lý dứt điểm đối với tài sản thuộc nguồn vốn vay.
Trước đó, tháng 9/2018, Thanh tra Chính phủ đã ra thông báo kết luận thanh tra công tác cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch gây ồn ào dư luận suốt thời gian dài liên quan đến Tổng công ty Vận tải thủy (nhà đầu tư).
Phó Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch căn cứ Kết luận thanh tra số 1412 ngày 23/8/2018 của Thanh tra Chính phủ và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để thực hiện các quy trình, thủ tục để thu hồi số cổ phần đã bán và hoàn trả tiền cho nhà đầu tư.
Trong đó, làm việc với Tổng công ty Vận tải thủy (nhà đầu tư) để thu hồi số cổ phần đã bán và hoàn trả tiền cho nhà đầu tư. Trường hợp Tổng công ty Vận tải thủy không chấp hành thì phối hợp với các cơ quan liên quan xem xét áp dụng biện pháp cưỡng chế để thực hiện kết luận thanh tra.
>>> Mời độc giả xem thêm video Thanh tra Chính phủ đối thoại với người dân Thủ Thiêm:

(Nguồn: THĐT)

Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)