Cuộc sống của Võ Hà Linh "chiến thần review" thay đổi thế nào?

Google News

Từ khi "thăng cấp" trở thành "chiến thần review", cuộc sống Hà Linh có nhiều thay đổi rõ rệt: Gặt hái nhiều thành công, thu nhập khủng, song cũng không ít tai tiếng và tranh cãi.

Võ Hà Linh (SN 1990, quê tại thành phố Vinh) là một trong những hot Youtuber, Tiktoker đang gây chú ý rất lớn trên mạng xã hội thời gian gần đây. Sau 4 năm bước chân vào sự nghiệp làm sáng tạo nội dung chuyên thẩm định sản phẩm (gọi tắt là reviewer), Võ Hà Linh đã gặt hái cho mình được những thành công nhất định. Bên cạnh đó cũng thu về không ít tai tiếng và tranh cãi.  

Cuoc song cua Vo Ha Linh

Cô nàng nổi lên với những video review mỹ phẩm thẳng thắn, khen chê rõ ràng và không ngại đáp trả những màn "cà khịa" từ những YouTuber, TikToker... khác. Các sản phẩm qua tay Võ Hà Linh đánh giá nhận được rất nhiều sự tin tưởng từ dân tình. Cũng từ đó, netizen ưu ái đặt cho cô biệt danh "chiến thần review".  

Nhờ vậy, lượng người hâm mộ của Võ Hà Linh không ngừng tăng cao. Hiện tại, trang Facebook chính thức của cô có hơn 1,7 triệu người theo dõi, kênh TikTok có hơn 3,4 triệu follower, kênh YouTube có gần 2 triệu lượt đăng ký. Theo ước tính của trang Social Blade, mỗi tháng kênh YouTube của Võ Hà Linh có thể mang về thu nhập từ 3.300 - 52.400 USD (77,4 triệu - hơn 1,2 tỷ đồng).  Tính ra chỉ riêng số tiền mỗi năm từ YouTube cá nhân, Hà Linh có thể thu về hơn 14,7 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện đây chỉ là số liệu mang tính tham khảo nhưng cũng cho thấy mức thu nhập lớn từ "chiến thần".  

Cuoc song cua Vo Ha Linh

Chưa kể, Hà Linh có còn những nguồn thu nhập từ mang về từ các nền tảng mạng xã hội khác và từ các hợp đồng quảng cáo, hợp tác với các nhãn hàng mà cô nhận được. Dĩ nhiên, sự phát triển sự nghiếp đi liền với độ giày có. Ở tuổi 33, cô gái này đã có cơ ngơi khang trang và xế hộp. Cuối tháng 7/2022, nữ reviewer chia sẻ đã mua được căn nhà đầu tiên tại TP. Vinh sau 7 năm thuê nhà tại Hà Nội.

 

 

Mới đầu năm nay, Hà Linh đã chia sẻ cô cũng mua tặng chị gái mình một chiếc ô tô. Cô dự tính sẽ mua tặng người thân trong gia đình chiếc nữa. Nhân dịp Quốc tế phụ nữ (8/3) năm nay, Hà Linh khiến fan nể phục khi tặng mẹ một căn nhà mới. Trước đó, "chiến thần" đã xây lại cho gia đình căn nhà mới khang trang, rộng rãi hơn để thay thế cho căn nhà cũ đã xuống cấp.

Chỉ với 1 căn phòng trọ chưa tới 10m2, chiếc phông tự dán lên tường, chiếc máy quay còn phải vay tiền để sắm thì sau 3 năm Hà Linh đã sở hữu công ty riêng mang tên mình, thành lập vào tháng 9/2022. 

 

Có thể thấy, từ khi "thăng cấp" trở thành chiến thần review, đi lên từ lời "chê", Võ Hà Linh đang sở hữu cuộc sống khiến nhiều người ngưỡng mộ sau khi theo đuổi công việc sáng tạo nội dung.

Dĩ nhiên, nổi tiếng gắn liền với tai tiếng. Hơn nữa lùm xùm tranh cãi lại cũng xuất phát từ chính những nhận xét, thái độ đôi co, đáp trả của cô trước công kích dư luận. Đỉnh điểm là sự kiện livestream 4/4 vừa qua đã "châm ngòi" cho hàng loạt các cuộc tranh cãi, bàn tán xôi nổi trên mạng xã hội. Từ danh xưng "chiến thần", Hà Linh trở thành cái tên gắn liền với những cụm từ "bán phá giá", "đạp đổ chén cơm của người khác",... Không chỉ vậy, hàng loạt các group anti Hà Linh mọc lên như nấm. Thậm chí, tính đến trưa 12/4, hội nhóm anti đạt con số 90.000 thành viên. Thế nhưng, đến tối cùng ngày, con số này đã tăng ào ào lên 100.000.  

 

 

Chưa hết cô nàng còn bị nhiều quán ăn dán ảnh, treo biển "cấm cửa" vì những clip review đồ ăn "chưa bao giờ khen". Nhiều nhà hàng "than trời" trước sự xuất hiện của Hà Linh, một nữ YouTuber được mệnh danh là "chiến thần" với cái mác "review công tâm", cô mang khẩu vị riêng của bản thân để đánh giá món ăn, áp đặt suy nghĩ của mình lên nhiều người. Điều này vô hình chung khiến khách hàng sẽ có những cái nhìn không mấy khách quan dù chưa một lần trải nghiệm quán ăn đó.

Cuoc song cua Vo Ha Linh

Sau những lùm xùm, đến hiện tại Hà Linh đã có 2 clip phát ngôn xin lỗi mọi người. Một về chương trình bán hàng livestream, 1 về xin lỗi các quán ăn và thông báo dừng làm review đồ ăn. Tuy nhiên, trước lời xin lỗi muộn màng, làn sóng dư luận chỉ trích Hà Linh dường như vẫn chưa êm.  

Theo Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)