Đà Nẵng: Incheon và loạt sai phạm ở các thẩm mỹ viện, phòng khám

Google News

PGĐ Phụ trách Sở Y tế Đà Nẵng Trần Thanh Thủy khẳng định, trên địa bàn thành phố có nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ chưa được cấp phép, hoạt động “chui”.

Mới đây, một bệnh nhân tham gia gói điều trị vảy nến hàng chục triệu đồng tại Viện thẩm mỹ quốc tế Incheon ở địa chỉ 363 Nguyễn Văn Linh, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng đã phải "bỏ của chạy lấy người" và làm đơn khiếu nại gửi cơ quan chức năng nhờ can thiệp.
Da Nang: Incheon va loat sai pham o cac tham my vien, phong kham
Gia đình bệnh nhân phản ánh với Sở Y tế về hoạt động của Viện thẩm mỹ quốc tế Incheon.
Theo trình bày của bệnh nhân Trần Thị Hoa (trú huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam), sau khi thăm khám và tư vấn, Viện thẩm mỹ quốc tế Incheon đã đưa ra phác đồ điều trị bắn tia sáng xanh để chữa dứt điểm bệnh vảy nến của bà trong một liệu trình (10 lần) với số tiền là 20 triệu đồng.
Sau khi đóng đủ tiền và tiến hành bắn tia lần thứ nhất được 2 ngày, bà Hoa bị sưng tấy đỏ toàn thân, nhức nhói khó chịu, đi đứng khó khăn và không thể ăn ngủ được. Quá hoảng sợ, gia đình đã đưa bà Hoa đến Bệnh viện Da liễu Đà Nẵng nhập viện điều trị.
Da Nang: Incheon va loat sai pham o cac tham my vien, phong kham-Hinh-2
Bà Hoa bị sưng tấy đỏ toàn thân sau hai ngày bắn tia sáng xanh để chữa  bệnh vảy nến tại Viện thẩm mỹ quốc tế Incheon.
Nhiều lần bà Hoa liên hệ với Viện thẩm mỹ quốc tế Incheon để xin hoàn lại số tiền đã đóng nhưng cơ sở này từ chối trả tiền như đã cam kết bằng văn bản trước đó. Bức xúc, gia đình bà Hoa đã gửi đơn khiếu nại và liên hệ các cơ quan chức năng nhờ can thiệp.
Trao đổi với phóng viên Báo Tri thức và cuộc sống, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Đà Nẵng Trần Thanh Thủy cho biết, Sở Y tế TP. Đà Nẵng đã nhận được phản ánh của người dân về việc sử dụng dịch vụ y tế tại địa chỉ này. Sở Y tế đã thành lập đoàn thanh tra cùng với địa phương và các ngành chức năng để kiểm tra, xác minh các nội dung phản ánh của người dân. Hiện nay, qua hệ thống dữ liệu của ngành, Sở Y tế thành phố Đà Nẵng chưa cấp phép hoạt động khám chữa bệnh cũng như chưa tiếp nhận hồ sơ công bố đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ của cơ sở thẩm mỹ tại địa chỉ 363 Nguyễn Văn Linh, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng."
Da Nang: Incheon va loat sai pham o cac tham my vien, phong kham-Hinh-3
 Bà Trần Thanh Thủy - Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế TP. Đà Nẵng trả lời báo chí tại buổi họp báo ngày 20/3.
Thông tin của người đứng đầu ngành y tế thành phố Đà Nẵng cung cấp khiến nhiều người "ngã ngửa" khi cơ sở này hoạt động ngay trung tâm thành phố, trên con đường sầm uất bậc nhất Đà thành với bảng hiệu rất hoành tráng. Vụ việc khiến nhiều người nhớ đến các vụ "bác sĩ trình độ THPT", "lao công căng da mặt" hay "hoạt động chui" của các thẩm mỹ viện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng trong thời gian gần đây.
Trước đó, vào tháng 10/2023, công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã phát hiện và đình chỉ hoạt động cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ "chui" ID Korea tại địa chỉ số 265-267 Hùng Vương, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở này không xuất trình Hợp đồng thu gom chất thải nguy hại theo quy định, không trang bị thùng rác chuyên dụng để thu gom, lưu giữ rác thải y tế, rác thải nguy hại tại cơ sở; cơ sở chỉ trang bị thùng rác thông thường không có nắp đậy; không bố trí khu vực để thùng rác y tế; rác thải y tế để chung với rác thải thông thường.
Đáng nói hơn, lực lượng chức năng còn phát hiện bác sĩ thẩm mỹ của cơ sở này là bà L.T.H (SN 1999, trú huyện Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa) đang thực hiện dịch vụ "nâng ngực" cho một khách hàng. Tuy nhiên, bà H. cho biết mình mới chỉ tốt nghiệp cấp THPT, chưa từng được đào tạo chuyên môn, không có bất kỳ bằng cấp, chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Thế nhưng, quá trình làm việc, bà H. được nhân viên marketing của cơ sở ID Korea giới thiệu là "Bác sĩ thẩm mỹ giỏi nhất Đà Nẵng".
Da Nang: Incheon va loat sai pham o cac tham my vien, phong kham-Hinh-4
 Lực lượng chức năng kiểm tra tại Thẩm mỹ viện "chui" ID Korea
Cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ ID Korea sau đó đã bị xử phạt hành chính 5 hành vi vi phạm với tổng số tiền phạt là 180 triệu đồng, đồng thời, bị đình chỉ hoạt động trong thời gian 24 tháng.
Ngoài xử phạt cơ sở này, UBND TP Đà Nẵng cũng ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà L.T.H (nhân viên của cơ sở) số tiền 35 triệu đồng về hành vi khám, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề.
Tháng 8/2023, Công an quận Thanh Khê lại phát hiện tại Viện thẩm mỹ Kangzin (số 368 Hùng Vương), một phụ nữ là nhân viên lao công tại đây đang phẫu thuật can thiệp căng da mặt cho khách, trong khi người này không xuất trình được chứng chỉ hành nghề. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở thẩm mỹ Kangzin không xuất trình được các loại giấy tờ pháp lý đảm bảo đủ điều kiện hoạt động.
Da Nang: Incheon va loat sai pham o cac tham my vien, phong kham-Hinh-5
Nhân viên lao công không có chứng chỉ hành nghề đang căng da mặt cho khách tại thẩm mỹ viện Kangzin 
UBND quận Thanh Khê đã ra quyết định xử phạt Công ty TNHH MTV Kangzin (trụ sở chính tại quận Phú Nhuận, TP HCM - địa điểm kinh doanh thẩm mỹ Kangzin tại đường Hùng Vương, quận Thanh Khê) về 5 hành vi vi phạm với tổng số tiền 320 triệu đồng.
Mới đây, UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phòng khám đa khoa Miền Trung thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hữu Thọ với số tiền 170 triệu đồng.
Trước đó, ngày 30/1/2024, Đoàn kiểm tra do Phòng Cảnh sát Kinh tế - Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp với lực lượng chức năng liên quan kiểm tra Phòng khám đa khoa Miền Trung (280-282 Nguyễn Hữu Thọ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng). Đoàn kiểm tra phát hiện phòng khám này vi phạm các quy định như thực hiện không đúng một trong các nội dung giấy phép môi trường; không thu gom, lưu giữ chất thải nguy hại theo quy định; bố trí khu vực lưu giữ chất thải nguy hại không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật theo quy định và không lập báo cáo công tác bảo vệ môi trường theo quy định...
Da Nang: Incheon va loat sai pham o cac tham my vien, phong kham-Hinh-6
Phòng khám đa khoa Miền Trung thuộc Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hữu Thọ bị xử phạt số tiền 170 triệu đồng. 
Thông tin với báo chí về tình hình hoạt động của các cơ sở dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn tại buổi Họp báo quý I/2024 do UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức vào ngày 20/3, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Y tế Trần Thanh Thủy cho biết, năm 2023, Sở Y tế thành phố đã phối hợp với các đơn vị chức năng thanh tra, kiểm tra hoạt động của 50 cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ; trong đó có 40 cơ sở hoạt động, nhưng đến 22 cơ sở có dấu hiệu vi phạm trong hoạt động thẩm mỹ.
Phó Giám đốc Phụ trách Sở Y tế thành phố Đà Nẵng cũng khẳng định, trên địa bàn thành phố có rất nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ chưa được cấp phép, hoạt động “chui” gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.
“Về phía cơ quan quản lý nhà nước, các ngành chức năng đang quyết liệt trong công tác thanh tra, kiểm tra. Nhưng quan trọng nhất vẫn là ý thức, hiểu biết của người dân.”, bà Thủy nhấn mạnh.
>>> Mời độc giả xem thêm video Chân dung “nữ bác sĩ dỏm” là “bác sĩ thẩm mỹ giỏi nhất Đà Nẵng”:

 

Thanh Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)