Đà Nẵng: Sắp có Phố đi bộ bên bờ sông Hàn

Google News

Phố đi bộ dự kiến nằm trên tuyến đường Bạch Đằng nối dài, đoạn từ cầu Rồng đến đường Trần Thị Lý, kết nối với cầu Nguyễn Văn Trỗi.

Ngày 8/9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Trần Phước Sơn đã có buổi làm việc với Sở Du lịch và các đơn vị liên quan về việc thí điểm tổ chức Phố đi bộ Bạch Đằng.
Theo đó, dự kiến khu vực triển khai Phố đi bộ bắt đầu tại tuyến đường Bạch Đằng nối dài, đoạn từ cầu Rồng đến đường Trần Thị Lý, có tổng chiều dài 1,2 km, kết nối với cầu Nguyễn Văn Trỗi với chiều dài 513,8 m.
Da Nang: Sap co Pho di bo ben bo song Han
Cầu Nguyễn Văn Trỗi (bên trái) và cầu Trần Thị Lý.
Tuyến đường Bạch Đằng nối dài nằm bên bờ sông Hàn được xem là địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng các cây cầu nổi tiếng của thành phố như cầu Rồng, cầu sông Hàn, cầu Trần Thị Lý, cầu Nguyễn Văn Trỗi, ...
Khu vực này còn có nhiều điểm thu hút đông đảo du khách đến tham quan chụp ảnh hàng ngày như Công viên APEC, Bảo tàng Chăm, …
Da Nang: Sap co Pho di bo ben bo song Han-Hinh-2
Công viên APEC, điểm check-in mới bên bờ sông Hàn. 
Trước đó, Đà Nẵng cũng đã nâng cấp cầu Nguyễn Văn Trỗi thành cầu đi bộ, phục vụ du khách ngắm cảnh thành phố và 2 bờ sông Hàn.
Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, một số hoạt động sẽ được tổ chức thí điểm tại phố đi bộ Bạch Đằng bao gồm: đi bộ thư giãn, ngắm cảnh sông Hàn về đêm, trải nghiệm check-in, các hoạt động vui chơi giải trí, biểu diễn nghệ thuật và các dịch vụ phục vụ du lịch chất lượng cao để phục vụ du khách và người dân thành phố.
Dự kiến, thành phố cũng đầu tư lắp đặt hệ thống chiếu sáng và chiếu sáng nghệ thuật, hệ thống âm thanh dọc tuyến phố đi bộ kết hợp tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật âm nhạc dân tộc và sinh hoạt cộng đồng để tạo điểm nhấn cho tuyến phố này.
Việc hình thành phố đi bộ Bạch Đằng được kỳ vọng sẽ tạo ra một sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, một điểm vui chơi giải trí về đêm tại Đà Nẵng, nhằm đa dạng hóa loại hình dịch vụ để phục vụ du khách trong và ngoài nước.
>>> Mời độc giả xem thêm video Cầu Vàng tại Đà Nẵng được chọn là kỳ quan mới của thế giới:

(Nguồn: THĐT)

Bình Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)