Đề tiếng Anh dễ như thi vào 10, dự đoán “mưa” điểm 9

Google News

Các thí sinh kết thúc môn thi cuối cùng Kỳ thi tốt nghiệp THPT trong tâm trạng vui vẻ khi làm rất tốt môn thi tiếng Anh, dự đoán đạt từ 9 điểm trở lên.

Chiều 29/6, các thí sinh đã thi môn Ngoại ngữ - môn thi cuối cùng của Kỳ thi THPT năm 2023. Ra khỏi phòng thi, hầu hết các thí sinh đều trong tâm trạng vui tươi, phấn khởi vì đề thi môn Tiếng Anh vừa sức, thậm chí là "rất dễ", dự đoán "mưa" điểm 9.
De tieng Anh de nhu thi vao 10, du doan “mua” diem 9
Thí sinh kết thúc môn thi Ngoại ngữ trong niềm vui vì đề "vừa sức". 
Chia sẻ với PV Tri thức và Cuộc sống, thí sinh Trần Ngọc Linh, Trường THPT Việt Đức, Hà Nội cho biết, đề thi tốt nghiệp THPT môn tiếng Anh rất dễ. “Đề dễ như đề thi vào lớp 10, con dự đoán mình được từ 9 điểm trở lên”, Linh vui vẻ cho hay.
Thí sinh Khánh Linh, Trường THPT Việt Đức dự đoán mình sẽ đạt được trên 9 điểm môn Tiếng Anh.
Cũng đánh giá đề thi môn Tiếng Anh dễ, thí sinh Khánh Linh, Trường THPT Việt Đức cho hay, em đã hoàn thành bài thi trong vòng 15 phút. Với em không có câu nào phân hóa. “Em thấy đề rất dễ, em dự đoán sẽ được trên 9 điểm môn Tiếng Anh”, Linh chia sẻ.
De tieng Anh de nhu thi vao 10, du doan “mua” diem 9-Hinh-2
 Thí sinh Ngọc Linh và Nguyễn Lan Thảo vui vẻ khi kết thúc môn thi cuối cùng trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Thí sinh Ngọc Linh, Trường THPT Việt Đức cho biết, đã làm bài trong vòng 15 phút, sau khi soát lại bài 3-4 lần thì em  nghỉ ngơi chờ hết giờ. Em ưng ý với bài làm của mình.
"Em hy vọng sẽ được hơn 9 điểm", Linh nói và cho biết, với kết quả này, cùng với việc làm bài khá tốt ở những môn trước, em hy vọng sẽ trúng tuyển vào Trường ĐH Kinh tế Quốc dân khối A01.
Đánh giá đề tương đối dễ, không quá khó khăn, tuy nhiên thí sinh Bùi Quốc Phú, Trường THPT Việt Đức cho hay, có một số câu đánh đố, khá “lạ”, phân hóa thí sinh. Em hoàn thành bài thi trong vòng hơn 15 phút, tự tin đạt từ hơn 9 điểm.
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Việt Đức, Hoàn Kiếm, Hà Nội kết thúc môn thi Ngoại ngữ trong niềm vui, tiếng hò rèo của đội Tiếp sức mùa thi.
Ngoại ngữ là môn thi cuối của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ngoại ngữ là một trong ba bài thi bắt buộc thí sinh phải dự thi để được xét tốt nghiệp THPT.
Với bài thi ngoại ngữ, thí sinh được chọn dự thi một trong 7 ngôn ngữ sau: tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Nhật và tiếng Hàn. Thí sinh được đăng ký thi môn ngoại ngữ khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông.
Kết quả phân tích phổ điểm thi tốt nghiệp THPT môn Tiếng Anh của cả nước năm 2022 cho thấy: Có 866,196 thí sinh tham gia thi bài thi Tiếng Anh, trong đó điểm trung bình là 5.15 điểm; điểm số có nhiều thí sinh đạt nhất là 3.8 điểm. Số thí sinh có điểm <= 1 là 423 (chiếm tỷ lệ 0.05%); số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là 446,648 (chiếm tỷ lệ 51.56%).
TP HCM có điểm trung bình môn Tiếng Anh cao nhất cả nước, với mức điểm 6,390. đứng ở vị trí thứ 4 với 5,808 điểm. 5 địa phương có điểm trung bình tiếng Anh thấp nhất 2022 là lần lượt là Hà Giang, Sơn La, Điện Biên, Hậu Giang, Đắk Nông.
Mai Loan

>> xem thêm

Bình luận(0)