Đồng Nai: Bổ sung công trình điện vào quy hoạch sử dụng đất

Google News

UBND tỉnh Đồng Nai vừa có buổi làm việc với Ban Quản lý Dự án Công trình điện miền Nam liên quan đến việc điều chỉnh, bổ sung các dự án, công trình điện vào quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030.

Được biết, Ban Quản lý dự án Công trình điện miền Nam là đơn vị được giao nhiệm vụ đầu tư các dự án lưới điện từ 220kV đến 500kV trên địa bàn các tỉnh, thành phía Nam, trong đó có Đồng Nai.
Đai diện Ban này cho biết, hiện nhiều công trình lưới điện trên địa bàn Đồng Nai gặp khó khăn, vướng mắc trong cập nhật quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và bản đồ quy hoạch sử dụng đất.
Dong Nai: Bo sung cong trinh dien vao quy hoach su dung dat
 Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 là một trong các dự án bị "vướng" bởi quy hoạch sử dụng đất khiến cho tiến độ bị ảnh hưởng. (Ảnh: Baokiemtoan.vn)
Cụ thể, tại huyện Nhơn Trạch, có 3 dự án truyền tải điện cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4; tại huyện Long Thành 2; TP Biên Hòa có 2; tại huyện Xuân Lộc có 1 dự án;…
Từ đó, Ban này kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai báo cáo HĐND tỉnh Đồng Nai cho phép cập nhật bổ sung vào quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030; xem xét thông qua danh mục thu hồi đất, chuyển mục đích và kế hoạch sử dụng đất.
Ông Võ Văn Phi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã giao Văn phòng UBND tỉnh nắm lại vướng mắc của từng dự án để tham mưu UBND tỉnh trước khi trình, xin ý kiến của HĐND tỉnh Đồng Nai.
Xuân Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)