Gia cảnh éo le của nạn nhân vụ nhà trọ cháy nổ kinh hoàng

Google News

(Kiến Thức) - Toàn thân bị bỏng nặng hơn 35% diện tích cơ thể, nữ nạn nhân vụ nhà trọ cháy nổ rên khóc trong đau đớn nhưng không có người thân nào bên cạnh chăm sóc.

Chị Nguyễn Thị Hồng (28 tuổi), một trong hai nạn nhân trong vụ nhà trọ cháy nổ lúc rạng sáng nay 8/1 trên địa bàn phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP HCM đang được các bác sĩ BV Đa khoa Khu vực Thủ Đức (ĐKKV) ra sức cứu chữa trong tình trạng bỏng rất nặng, hết sức nguy kịch.
Hoàn cảnh thương tâm
Cuối giờ chiều 8/1, tiếp xúc với PV Kiến Thức, bác sĩ Lê Minh Hải, Khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện ĐKKV Thủ Đức cho biết: “bệnh nhân Hồng được khoa cấp cứu chuyển xuống khoa lúc gần 4h rạng sáng cùng ngày trong tình trạng bỏng nhiệt độ 1 – 2 vùng mặt, 2 tay, 2 chân với diện tích 35% cơ thể”.
Nạn nhân Nguyễn Thị Hồng đang cấp cứu tại Bệnh viện ĐKKV Thủ Đức trong tình trạng bỏng rất nặng, hơn 35% diện tích cơ thể. Tuy nhiên hiện tại nạn nhân không có người thân để chăm sóc.
Theo đánh giá của bác sĩ Hải thì đây là ca bỏng rất nặng, nguy cơ sốc nhiễm trùng, điều trị lâu dài và rất tốn kém. Tuy nhiên điều đáng nói là suốt cả ngày nằm điều trị tại Khoa, không có ai là thân nhân của nạn nhân đến để chăm sóc.
“Qua khai thác, nạn nhân cho biết đang làm công nhân tại công ty Freetrend, KCX Linh Trung và chỉ sống một mình tại nhà trọ ở KP4, phường Linh Trung. Ngoài ra nạn nhân không có bất cứ người thân nào cũng như nhớ đến số điện thoại của ai để liên lạc”, điều dưỡng Khoa Chấn thương chỉnh hình cho biết.
Theo bác sĩ Hải thì bệnh viện vẫn ra sức điều trị cho nạn nhân theo đúng phác đồ cũng như đầy đủ thuốc men. Tuy nhiên về lâu dài nếu không có thân nhân thì bệnh viện sẽ báo cáo các ngành chức năng để có hướng giải quyết.
Một số người nhà có thân nhân nằm chung Khoa với nạn nhân xót thương trước hoàn cảnh của chị Hồng đã phụ giúp trong việc chăm sóc cũng như mua sữa, nước uống để giúp đỡ.
Nạn nhân đau đớn kể lại giây phút kinh hoàng
Nằm trên giường trong tình trạng bỏng khắp thân thể, bị lột da nặng, sưng tấy…chị Hồng kêu rên trong đau đớn khiến ai chứng kiến cũng thương tâm.
Chị Hồng nhắn với mọi người gởi thư qua đường bưu điện về địa chỉ của cậu và dì ruột mình ở xã Phổ Nhơn, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi để báo tin.
Hiện trường vụ cháy khiến chị Hồng và người yêu bỏng nặng.
“Ba mẹ bỏ tôi từ lúc tôi mới 2 tháng tuổi cho bà ngoại và các cậu, dì nuôi dưỡng. Gần 4 năm nay tôi từ Quảng Ngãi một mình vào Sài Gòn xin việc làm ở KCX Linh Trung”, chị Hồng nói trong đau đớn.
Khoảng 2 tháng nay, chị Hồng đem lòng yêu thương người chung dãy nhà trọ là anh Phạm Văn Hưởng, quê tỉnh Quảng Bình, nhỏ hơn mình 4 tuổi.
“Chuyện yêu đương giận hờn nhau là bình thường nhưng tôi khẳng định những ngày qua giữa tôi và anh Hưởng không có mâu thuẫn hay cãi vả gì với nhau”, chị Hồng cho biết.
Đêm qua, khi anh Hưởng ngủ lại tại phòng trọ của chị Hồng và đến khoảng hơn 2h30 rạng sáng 8/1, bất ngờ cả 2 đang nằm dưới sàn nhà thì bừng tỉnh khi thấy nóng rát ở chân và tung chạy lên gác khi thấy lửa bao trùm cả căn phòng.
“Ngay sau đó tôi và anh Hưởng liều mình từ trên gác chạy xuống, tung cửa ra ngoài kêu cứu trong tình trạng lửa khắp thân thể và được mọi người đưa đi cấp cứu”, chị Hồng nhớ lại.
Được biết hiện tại, nạn nhân Hưởng đã được chuyển về bệnh viện tuyến trên để tiếp tục chữa trị vì tình trạng bỏng rất nặng.
 Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường và thu thập được nhiều vật chứng phục vụ công tác điều tra.
Đến thời điểm này, Công an quận Thủ Đức vẫn chưa thông tin gì về nguyên nhân vụ cháy là do sự cố, tự tử hay nghi án bị phỏng hoả.
“Chúng tôi đang phối hợp cùng Phòng Kỹ thuật hình sự (PC54, Công an TPHCM) và các đơn vị nghiệp vụ khác tiếp tục khám nghiệm, điều tra để làm rõ vụ việc.”, đại diện Công an quận Thủ Đức cho biết.
Đình Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)