“Gia đình xanh cùng hành động” hưởng ứng chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2022

Google News

Ngày 12/6, Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Saigon Co.op tổ chức lễ phát động chiến dịch Tiêu dùng xanh, với chủ đề “Gia đình xanh cùng hành động”.

“Gia dinh xanh cung hanh dong” huong ung chien dich Tieu dung xanh nam 2022
Người tiêu dùng vui mừng hưởng ứng chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2022 tại  siêu thị Co.opmart (Đồng Văn Cống ,TP. Thủ Đức, TP HCM)

Chiến dịch Tiêu dùng xanh (TDX) là chương trình thường niên do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tổ chức, chính thức phát động từ năm 2010, được duy trì thường niên vào tháng 6 hàng năm. Mục tiêu của chiến dịch là vận động cộng đồng ưu tiên tiêu dùng xanh, tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn cho chất lượng cuộc sống cộng đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Văn Trường – Phó TBT Báo Sài Gòn Giải Phóng khẳng định, trải qua 13 năm, chiến dịch TDX đã thể hiện tính hiệu quả khi dần thiết lập được thói quen tiêu dùng mới trong xã hội – tiêu dùng có lợi cho môi trường. Đồng thời, chiến dịch TDX cũng kết nối cùng chiến dịch Giờ trái đất tạo thành chuỗi hoạt động môi trường lâu đời nhất tại Việt Nam. Đây cũng là chiến dịch về môi trường có quy mô lớn nhất trên cả nước.

“Gia dinh xanh cung hanh dong” huong ung chien dich Tieu dung xanh nam 2022-Hinh-2
Ông Phạm Văn Trường – Phó TBT báo Sài Gòn Giải Phóng phát biểu tại buổi lễ

Chia sẻ về nội dung các dự án sẽ được triển khai trong chiến dịch TDX năm 2022, ông Lê Trường Sơn – Phó tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, với quyết tâm hành động xanh để cải thiện chất lượng môi trường, bảo vệ sức khoẻ cộng đồng, chiến dịch TDX năm 2022 phát động tại siêu thị Co.opmart Đồng Văn Cống TP. Thủ Đức cùng với hơn 100 siêu thị, 500 cửa hàng trên cả nước và hàng nghìn các doanh nghiệp sẽ trực tiếp tham gia trưng bày sản phẩm xanh, giải pháp sản xuất xanh. Đây là dịp để giới thiệu về sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường, an toàn với sức khoẻ người tiêu dùng, tiết kiệm năng lượng, thân thiện môi trường.

Tại lễ phát động Chiến dịch TDX lần này, Ban Tổ chức đã thực hiện kết nối trực tuyến với các đầu cầu siêu thị Co.opmart của các địa phương bao gồm Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Cà Mau, cùng đại diện tình nguyện viên của chiến dịch đang du học tại Phần Lan và Nhật Bản, để đưa đến những hình ảnh chân thực, những hoạt động thực tiễn từ cộng đồng trong việc ưu tiên tiêu dùng sản phẩm xanh.
Song song đó, chiến dịch kết hợp thực hiện các hoạt động như đố vui “Xanh” có thưởng sản phẩm “Xanh”; Shopping Marathon – Gia đình Xanh; Đổi pin cũ nhận quà xanh…

 “Với nhiều giải pháp kích cầu TDX, cùng sự nỗ lực của các tình nguyện viên cả nước trong việc hỗ trợ cộng đồng người dân tăng cường nhận diện sản phẩm xanh, thì ưu tiên tiêu dùng sản phẩm xanh sẽ lan toả rộng trong cộng đồng người dân thời gian tới. Đây cũng là cơ sở nền tảng để cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng sản phẩm xanh sẽ được hình thành và phát triển mạnh mẽ. Chúng tôi mong muốn chương trình góp phần thay đổi những thói quen có hại cho môi trường trong cộng đồng, từng bước nâng cao chất lượng môi trường sống của chính mình” – ông Lê Trường Sơn nhấn mạnh. 

>>> Mời độc giả xem thêm video Độc đáo hoa bọc lá chuối bảo vệ môi trường:

(Nguồn: VTV24) 

Quỳnh Hương

>> xem thêm

Bình luận(0)