Hải Phòng ghi nhận ca nhiễm COVID-19 thứ 6 tại Vĩnh Bảo

Google News

Tính đến chiều 26/6, huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) đã có 6 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó xã Cộng Hiền 3 ca, xã Lý Học 2 ca, xã Hòa Bình 1 ca. Các bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Vĩnh Bảo đều liên quan đến xe khách chạy tuyến Bắc – Nam.

Chiều 26/6, thông tin từ huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) cho biết, đã có thêm 1 ca mắc COVID-19 tại thôn Cống Hiền, xã Cộng Hiền. Ca bệnh này đã được Bộ Y tế công bố trong bản tin trưa nay 26/6, ghi nhận mã số quốc gia là BN15151. Đây là trường hợp F1 có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính, lần 2 mới cho kết quả dương tính.
Đến nay, huyện Vĩnh Bảo đã có 6 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó xã Cộng Hiền 3 ca, xã Lý Học 2 ca và xã Hòa Bình 1 ca. Toàn bộ các bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở huyện Vĩnh Bảo đều liên quan đến xe khách chạy tuyến Bắc - Nam, biển số 15B - 036.84, của nhà xe Trung Đức.
Hai Phong ghi nhan ca nhiem COVID-19 thu 6 tai Vinh Bao
 Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam đi kiểm tra một số chốt trên địa bàn xã Lý Học.
Huyện Vĩnh Bảo cũng đã khẩn trương truy vết, xác định 127 F1 và 464 F2 trên địa bàn huyện. Huyện đã phối hợp lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2, người có yếu tố dịch tễ liên quan và toàn bộ người dân tại 8 xã Cộng Hiền, Lý Học, Hòa Bình, Cổ Am, Tam Cường, Cao Minh, Giang Biên, Dũng Tiến. Đến thời điểm hiện tại, ngoài 6 F0 đã được xác định, các trường hợp F1, F2 có kết quả âm tính.
Từ ngày 24/6 đến 26/6, địa bàn huyện Vĩnh Bảo đã có 117 người cách ly tập trung, 2.298 người cách ly tại nhà.
Ngành Y tế đang khẩn trương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho người dân 8 xã Cộng Hiền, Lý Học, Hòa Bình, Cổ Am, Tam Cường, Cao Minh, Giang Biên, Dũng Tiến. Hiện đang thực hiện xét nghiệm cho 17.000 mẫu, trong đó hơn 8.000 mẫu có kết quả âm tính.
Lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử trùng tại các tuyến đường chính của huyện Vĩnh Bảo, tập trung tại các địa phương có dịch và khu vực giáp ranh. Các địa phương cũng chủ động phun thuốc khử trùng, rắc vôi bột tại các địa điểm có F1, F2 và các địa điểm có yếu tố dịch tễ liên quan. Đồng thời, tiến hành cung cấp lương thực, thực phẩm cho toàn bộ người dân trên địa bàn thôn Cống Hiến, xã Cộng Hiền; thôn 3 xã Lý Học; thôn 2 xã Hòa Bình, vận động người dân chấp hành nghiêm quy định phòng chống dịch.
Trên toàn địa bàn huyện tổ chức 267 chốt kiểm soát dịch bệnh, tích cực điều tra, rà soát, khoanh vùng, ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Phần lớn người dân trong huyện đã đồng lòng và có ý thức tự giác, cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh, giám sát công tác cách ly tại cộng đồng.
Chiều 26/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam đã chủ trì họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch COVID-19 với các xã Cộng Hiền, Hòa Bình, Lý Học.
Đánh giá nguy cơ dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn trong cộng đồng, ông Lê Khắc Nam yêu cầu ngành Y tế phối hợp với huyện và các xã tiếp tục điều tra truy vết tìm được tất cả F1, F2 để khoanh vùng, cách ly, không để lây lan ra cộng đồng, đặc biệt vào các khu công nghiệp.
Tăng cường tuyên truyền thực hiện Chỉ thị 16/CT-CP của Chính phủ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tại các hộ gia đình có người thực hiện cách ly y tế tại nhà, đề nghị dán thông báo ở cửa để người dân biết và thực hiện nghiêm. Huyện cần chuẩn bị sẵn các phương án điều trị cho người bệnh tại địa phương.
Sở Y tế tăng tốc độ xét nghiệm sàng lọc, ưu tiên vùng phong tỏa, đến 3 xã có ca mắc, sau là khối cán bộ công chức, giáo viên huyện và công nhân lao động. Phấn đấu trong 5 ngày tới, phải hoàn thành hơn 200.000 mẫu xét nghiệm cho toàn huyện.
 >>> Mời độc giả xem thêm video Cảnh báo nguy hiểm khi người trẻ mắc COVID-19:

Nguồn: VTV1

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)