Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai thăm các đơn vị trực thuộc Binh đoàn 15

Google News

Trong hai ngày,30/11 và 01/12/2023, đoàn công tác của Hội nhà báo tỉnh Gia Lai đã đến thăm, tìm hiểu thực tế và tác nghiệp tại các đơn vị trực thuộc Binh đoàn 15

Hội nhà báo tỉnh Gia Lai vừa tổ chức đoàn các cơ quan báo chí Trung ương, ngành thường trú trên địa bàn tỉnh Gia Lai về cơ sở. Đoàn do ông Trần Quốc Anh-Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh làm trưởng đoàn
Hoi Nha bao tinh Gia Lai tham cac don vi truc thuoc Binh doan 15
Đại tá Khuất Bá Cao- Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh Binh đoàn 15 trao đổi với đoàn công tác 
Tiếp và thông tin với đoàn, Đại tá Khuất Bá Cao- Bí thư Đảng ủy, Phó Tư lệnh Binh đoàn 15 đánh giá cao kết quả hoạt động báo chí trên địa bàn tỉnh Gia Lai nói chung, Hội Nhà báo tỉnh nói riêng và mong muốn sự hợp tác tuyên truyền giữa báo chí với Binh đoàn 15 trong thời gian tới.
Tại Bệnh viện Quân y 15, Thượng tá Phạm Xuân An – Giám đốc và Trung tá Nguyễn Anh – Bí thư Đảng ủy đã báo cáo với đoàn công tác Hội nhà báo tỉnh Gia Lai một số kết quả mà đơn vị đã thực hiện.
Hoi Nha bao tinh Gia Lai tham cac don vi truc thuoc Binh doan 15-Hinh-2
Tại bệnh viện Quân y 15 
Bệnh viện là cơ quan Thường trực tham mưu giúp Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 tổ chức vận hành hệ thống phòng chống dịch từ Binh đoàn xuống các đơn vị, giúp Binh đoàn và nhân dân trên địa bàn an toàn trước 4 đợt bùng phát của đại dịch Covid-19, đảm bảo cho Binh đoàn yên tâm thực hiện nhiệm vụ.
Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ khám chữa bệnh, Bệnh viện Quân y 15 còn thực hiện tốt công tác dân vận. Thành lập các tổ tiêm, tổ cấp cứu hỗ trợ thành phố Pleiku và huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, đến thời điểm hiện tại đơn vị đã hỗ trợ tiêm chủng Covid-19 cho địa phương 16 đợt với tổng số 50.000 mũi, được địa phương đánh giá cao. Tăng cường hai bác sĩ chuyên khoa giúp Bệnh viện tỉnh và BV Nhi Gia Lai trong thời gian 1 năm
Tại Trường Cao đẳng nghề số 21, Trung tá Nguyễn Xuân Hiển – Hiệu trưởng và Thượng tá Vũ Thanh Thế - Phó hiệu trưởng đã báo cáo với đoàn công tác một số kết quả thực hiện trong chiêu sinh, đào tạo.
Vượt qua những khó khăn ban đầu, đến nay Trường Cao đẳng nghề số 21 đã đào tạo nghề, bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề theo quy định cho các đối tượng trên địa bàn miền Trung- Tây Nguyên.
Hoi Nha bao tinh Gia Lai tham cac don vi truc thuoc Binh doan 15-Hinh-3
Sinh viên thực hành tại trường Cao đẳng nghề số 21 
Trong đó có bộ đội xuất ngũ, đối tượng chính sách và các đối tượng khác có nhu cầu, đặc biệt ưu tiên cho con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên, học viên của nước bạn Lào và Campuchia.
Kết hợp đào tạo với sản xuất kinh doanh dịch vụ, thực hiện đa dạng hóa các lại hình đào tạo. Nghiên cứu ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ vào quy trình quản lý quá trình đào tạo, khai thác có hiệu quả năng lực đào tạo và cơ sở vật chất.
Nhà trường được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cấp giấy chúng nhận cho phép đào tạo 28 mã ngành với 3 trình độ : Cao đẳng: 07; Trung cấp: 05; Sơ cấp: 13 và đào tạo thường xuyên : 03 ngành.
Hoi Nha bao tinh Gia Lai tham cac don vi truc thuoc Binh doan 15-Hinh-4
Tham quan mô hình chăn nuôi bò của Công ty 74 
Trước đó, ngày 30/11, đoàn công tác đã đến tham quan mô hình chăn nuôi bò quy mô 1.100 con của Công ty TNHH một thành viên 74- đơn vị thuộc Binh đoàn 15.
Với 55 ha- trong đó 45 trồng cỏ và 10 ha làm nhà xưởng và trang trại chăn nuôi, đây được xem là mô hình chăn nuôi bò kiểu mẫu, tấm gương điển hình tiên tiến trong đào tạo nghề và tạo việc làm cho người đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương. 
>>> Mời độc giả xem thêm video Đến thăm Nghĩa trang liệt sỹ Nầm, nơi thắm tình hữu nghị Việt-Lào:
 
Hà Ngọc Chính

>> xem thêm

Bình luận(0)