Huyện Chư Pưh công bố hủy quyết định thôi việc công chức do sai trình tự

Google News

UBND xã Chư Don và Phòng TNMT huyện Chư Pưh đã công bố hủy quyết định buộc thôi việc công chức do sai trình tự thủ tục theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Báo Tri thức và Cuộc sống đã có bài viết Kỷ luật công chức sai trình tự, thủ tục. Theo đó, ngày 25/11/ 2022 Chủ tịch UBND huyện Chư Pưh Lê Quang Thái ký cùng lúc 2 quyết định số 01 và 02 QĐ- UBND về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với 02 công chức Vũ Ngọc Tuấn, chuyên viên phòng TNMT huyện và Cao Phong Bình, công chức Địa chính- Môi trường xã Chư Don, do đã có án phạt tù, nhưng cho hưởng án treo của Tòa án tỉnh Gia Lai.
Huyen Chu Puh cong bo huy quyet dinh thoi viec cong chuc do sai trinh tu
Buổi công bố hủy quyết định buộc thôi việc công chức Cao Phong Bình tại xã Chư Don sáng 12/4
Sau khi nhận quyết định, 2 công chức nói trên đã viết đơn khiếu nại gửi đến các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai cũng như báo Tri thức & Cuộc sống:
“Quá trình kỷ luật theo chúng tôi là chưa đúng quy định, không công khai, không họp xét và thông báo rất đột ngột. Chúng tôi có những tình tiết giảm nhẹ như khai báo trung thực, tự nhận trách nhiệm, nộp tiền khắc phục hậu quả... Mặc khác, trong gần 17 năm công tác, chúng tôi chưa vi phạm kỷ luật, 16 năm liền đạt danh hiệu lao động tiên tiến, là cá nhân có thành tích tốt trong quá trình công tác…”
Huyen Chu Puh cong bo huy quyet dinh thoi viec cong chuc do sai trinh tu-Hinh-2
Quyết định hủy buộc thôi việc công chức Vũ Ngọc Tuấn.  
Liên quan đến việc kỷ luật 2 công chức Vũ Ngọc Tuấn và Cao Phong Bình, tại buổi họp báo quý 1/2023 ngày 11/4, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Gia Lai Nguyễn Đình Tiến cho biết: “Văn bản số 2642/ SNV- CCVC của Sở Nội vụ ký ngày 06/12/2022 khi sở này phúc đáp công văn 1487/UBND-NC ngày 21/11/2022 của UBND huyện Chư Pưh  v/v đề nghị hướng dẫn xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức vi phạm là văn bản trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, không có giá trị pháp lý. Vì vậy, việc ra quyết định buộc thôi việc công chức phải dựa trên các quy định của pháp luật. Quá trình kỷ luật phải thấu đáo, hợp tình hợp lý”, ông Tiến khẳng định.
Sáng 12/4, UBND xã Chư Don và Phòng TNMT huyện Chư Pưh đã công bố hủy quyết định buộc thôi việc công chức do sai trình tự thủ tục theo quy định của pháp luật.
>>> Mời độc giả xem thêm video Trao quyết định Giám đốc, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai:

(Nguồn: Nhân Dân)

Hà Ngọc Chính

>> xem thêm

Bình luận(0)