Lào Cai: Ham mua điện thoải rẻ, thiếu nữ mất tiền cho kẻ lừa đảo

Google News

Duy khai nhận, từ tháng 1/2023 đến nay đã thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hơn 30 bị hại và sử dụng số tiền trên để đánh bạc trên mạng.

Ngày 24/8, Công an TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai cho biết, đơn vị nhận được tin báo của chị Hoàng Ngọc Anh T (SN 2007, trú tại phường Kim Tân, TP Lào Cai ) về việc chị bị tài khoản mạng xã hội tên Duy Khanh chiếm đoạt số tiền 7 triệu đồng bằng hình thức đặt cọc mua điện thoại Iphone 11 Promax.
Lao Cai: Ham mua dien thoai re, thieu nu mat tien cho ke lua dao
 Đối tượng  Lê Đức Duy tại cơ quan Công an.
Công an TP Lào Cai đã làm việc với chủ tài khoản ngân hàng mà chị T đã chuyển tiền là Lê Duy Khánh (trú tại Yên Bái). Khánh khai nhận đã mở tài khoản ngân hàng trên cho anh trai là Lê Đức Duy.
Triệu tập làm việc với Lê Đức Duy, đối tượng này khai nhận đã lập tài khoản Facebook có tên “Duy Khanh” để đăng tải bán Iphone các loại với giá rẻ hơn thị trường với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thực chất, Duy không có điện thoại để bán. Khi có khách hàng muốn mua điện thoại di động, Duy yêu cầu họ chuyển tiền trước hoặc đặt cọc thì mới gửi điện thoại.
Ngày 23/7/2023, Duy nhận được tin nhắn từ tài khoản Facebook có tên “Hoang Anh T” hỏi mua Iphone 11 Pro Max 64G, màu xanh. Sau khi giới thiệu điện thoại xong, hai bên thỏa thuận mua chiếc điện thoại trên với giá 7 triệu đồng. Duy có yêu cầu tài khoản Hoang Anh T chuyển khoản số tiền trên cho mình. Sau khi nhận tiền, Duy chặn toàn bộ liên lạc, chiếm đoạt số tiền này.
Ngoài ra, qua đấu tranh ban đầu Duy khai nhận đã thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hơn 30 bị hại khác từ khoảng tháng 1/2023 đến nay. Sau khi chiếm đoạt được số tiền trên Duy đã sử dụng để đánh bạc trên không gian mạng.
>>> Xem thêm video: Cảnh báo bẫy lừa đảo qua “Dịch vụ hẹn hò online”:
  
Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)