Loạt xe khách “đình công” ở Điện Biên: Sở GTVT chỉ đạo gì?

Google News

Sở GTVT Điện Biên yêu cầu không xem xét tăng tuyến, mở tuyến mới đối với các đơn vị từ chối đưa phương tiện và khai thác để phản đối quy định về Thuế.

Sau khi hàng chục phương tiện vận tải khách tuyến cố định căng băng rôn, di chuyển trên mội số tuyến phố, tập trung tại khu vực Cục Thuế tỉnh Điện Biên để phản đối về mức thuế đối với hoạt động vận tải hành khách được áp dụng từ ngày 1/1/2023 vào trưa ngày 25/2, Sở GTVT tỉnh Điện Biên đã phát đi văn bản về việc triển khai biện pháp cấp bách đảm bảo trật tự ổn định hoạt động vận tải hành khách tuyến cố định 
Loat xe khach “dinh cong” o Dien Bien: So GTVT chi dao gi?
 Xe khách tuyến cố định tỉnh Điện Biên phản đối với mức thuế mới.
Theo đó, Sở GTVT tỉnh Điện Biên đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo lực lượng CSGT, Cảnh sát trật tự và Công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường, phối hợp với ngành giao thông nắm tình hình, kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu các nhà xe dừng, đỗ trái quy định, gây mất ATGT; tập trung đông người gây mất an ninh trật tự.
Chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ đấu tranh, xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng việc phản đối chính sách thuế để kích động, gây rối ảnh hưởng đến trật tự, an toàn xã hội.
Sở GTVT Điện Biên cũng đề nghị Hiệp hội vận tải ô tô Điện Biên vận động các đơn vị kinh doanh vận tải tiếp tục đưa phương tiện vào khai thác nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách; không tập trung phương tiện trên đường, tại các cơ quan nhà nước gây mất trật tự ATGT.
Phối hợp với các cơ quan chức năng, đặc biệt là Cục Thuế tỉnh để xem xét, giải quyết những kiến nghị, đề xuất của các đơn vị kinh doanh vận tải về mức thuế áp dụng, đảm bảo đúng quy định pháp luật, lợi ích giữa Nhà nước và doanh nghiệp.
Đối với Ban quản lý bến xe, tiếp tục bán vé cho hành khách có nhu cầu đi lại trên các tuyến đã công bố, có phương án vận chuyển phù hợp nhằm phục vụ đầy đủ nhu cầu đi lại của hành khách. Xử lý các hành vi vi phạm hợp đồng đã ký kết giữa Ban Quản lý bến xe và các đơn vị kinh doanh vận tải.
Riêng Phòng Quản lý vận tải – Phương tiện và Người lái, tham mưu cho Giám đốc Sở xử lý nghiêm các đơn vị kinh doanh vận tải vi phạm quy định về điều kiện kinh doanh vận tải. Sau ngày 26/2, không xem xét tăng tuyến, mở tuyến mới đối với các đơn vị từ chối đưa phương tiện và khai thác để phản đối quy định về Thuế.
Thông tin từ Ban Quản lý Bến xe khách tỉnh cho biết, đến chiều ngày 27/2, hầu hết các xe khách chạy tuyến cố định liên tỉnh đã có mặt ở bến và nhận khách sau khi tạm ngừng hoạt động để phản đối về chính sách thuế.
Trước đó, từ trưa ngày 25/2, hàng chục xe khách liên tỉnh chạy tuyến cố định đã đồng loạt “đình công” bỏ chuyến để phản đối việc áp thuế đối với hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô có hiệu lực từ 1/1/2023.
Để làm rõ nội dung mà các nhà xe và doanh nghiệp bức xúc, chiều 26/2, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức buổi đối thoại với doanh nghiệp và các chủ xe khách nhằm tìm giải pháp tháo gỡ cho các đơn vị vận tải trong việc thực hiện chính sách thuế năm 2023.
Tại đây, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Điện Biên Nguyễn Quang Việt đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô Điện Biên tổ chức họp toàn thể các doanh nghiệp thống nhất về việc nộp thuế theo hình thức trực tiếp hay khấu trừ? Nếu nhất trí với nộp thuế trực tiếp thì các doanh nghiệp phải có đơn đề nghị gửi cơ quan thuế. Đồng thời nêu rõ hệ số ghế đề nghị làm căn cứ nộp thuế. Thời hạn để Hiệp hội vận tải gửi văn bản về Cục Thuế tỉnh là ngày 1/3/2023.
Về phần mình, ông Nguyễn Quang Việt cam kết, ngay khi nhận được văn bản đề nghị từ Hiệp hội Vận tải sẽ xem xét lại hệ số cụ thể; tuy nhiên trước khi ban hành Cục Thuế sẽ gửi văn bản xin ý kiến các sở, ngành và UBND tỉnh.
>>> Mời độc giả xem thêm video Kỳ lạ hàng trăm con vịt đi vòng quanh chiếc xe ô tô:

(Nguồn: Kienthucnet)

Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)