Một trẻ tử vong sau tiêm chủng ở huyện Mường Khương

Google News

(Kiến Thức) - Cháu G.T.Ndân tộc Mông (4 tháng tuổi), trú tại thôn Mường Lum, xã La Pan Tẩn, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai sau khi tiêm vắc-xin Combe Five có biểu hiện sốt cao, tím tái, nên gia đình đã đưa bé đến cấp cứu tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Lào Cai. Tuy nhiên, cháu bé đã tử vong sau 4 ngày điều trị.

Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Lào Cai được biết, vào ngày 3/6, cháu G.T.N dân tộc Mông (4 tháng tuổi), trú tại thôn Mường Lum, xã La Pan Tẩn, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai sau khi tiêm vắc-xin Combe Five tại Trạm Y tế xã La Pan Tẩn có biểu hiện sốt cao, tím tái, nên gia đình đã đưa bé đến cấp cứu tại Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Lào Cai. Tuy nhiên, cháu bé đã tử vong sau 4 ngày điều trị.
Trao đổi với PV, bác sỹ Vũ Thị Hải Yến, Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Lào Cai được biết: “Vào khoảng 19h30’, ngày 3/6, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Sản - Nhi Lào Cai đã tiếp nhận cháu G.T.N trong tình trạng sốt cao li bì, thở ngáp, toàn thân tím tái, không bắt được mạch ngoại vi. Các bác sỹ đã tiến hành ngay các biện pháp cấp cứu cần thiết.
Mot tre tu vong sau tiem chung o huyen Muong Khuong
 Hiện cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai đang tiến hành điều tra, xác minh nguyên nhân tử vong của cháu N (Ảnh minh họa)
Sau 3 ngày điều trị, sức khỏe của bệnh nhi không có tiến chuyển tiên lượng xấu, liên tục sốt cao và phải hỗ trợ thở bằng máy. Dù được điều trị tích cực, nhưng đến 20h30 ngày 6/6 cháu bé đã tử vong.
Theo chẩn đoán của các bác sỹ, nguyên nhân tử vong là do suy hô hấp nặng và nhiễm trùng huyết. Hiện, Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá tai biến nặng sau tiêm chủng của tỉnh đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu G.T.N.
Mùi Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)