Nghệ An: Người dân kéo nhau đi nhặt sò huyết dạt vào bờ biển

Google News

Người dân ở TX Cửa Lò (Nghệ An) hớn hở rủ nhau ra nhặt “lộc biển” là hàng tấn sò huyết bị sóng đánh dạt vào bờ, có những vị trí sò kín cả bãi cát.

Ngày 3/5, khu vực bãi biển gần đảo Lan Châu, phường Thu Thủy, TX Cửa Lò (Nghệ An) có một lượng lớn sò huyết bị sóng đánh dạt vào bờ, kéo dài khoảng 1km bờ biển.
Nghe An: Nguoi dan keo nhau di nhat so huyet dat vao bo bien
 Hàng trăm người dân ra bờ biển phường Thu Thủy, thị xã Cửa Lò, nhặt hàng tấn sò huyết dạt trắng bờ biển.
Phát hiện sự việc, nhiều người dân địa phương mang theo bao tải, rổ rá để nhặt sò huyết. Có người nhặt được nhiều nên bán lại cho thương lái với giá từ 15.000 - 20.000 đồng/kg.
Theo người dân địa phương, sò huyết sống dưới đáy biển, do ảnh hưởng của thời tiết, biển động nên chúng bị sóng đánh dạt vào bờ.
Thông thường vào mùa mưa bão từ tháng 7 đến tháng 9, có các loại hải sản trôi dạt vào bờ biển, nhưng đây là lần đầu tiên người dân chứng kiến cảnh tượng sò trôi vào bờ ở đầu tháng 5.
Nghe An: Nguoi dan keo nhau di nhat so huyet dat vao bo bien-Hinh-2
 Sò huyết là loài nhuyễn thể hai mảnh có giá trị dinh dưỡng cao, được nhiều người ưa chuộng. 
Ông Phạm Thanh Hải - Chủ tịch UBND phường Thu Thủy cho biết, số lượng sò huyết dạt bờ ước tính hàng tấn. Hiện tượng này thi thoảng xuất hiện tại địa bàn.
Chính quyền đang cử cán bộ chuyên môn kiểm tra, lên kế hoạch điều xe tải đến thu gom, xử lý sò chết và vỏ để làm sạch bãi biển, đảm bảo vệ sinh môi trường.
Sò huyết là loài nhuyễn thể hai mảnh có giá trị dinh dưỡng cao, được nhiều người ưa chuộng. Sò huyết có hình bầu dục, vỏ màu trắng, khi trưởng thành dài 5-6 cm, rộng 4-5 cm. Ruột loại hải sản này màu đỏ, được chế biến thành nhiều món ăn như nướng mỡ hành, hấp, xào me và bơ tỏi, nấu cháo, làm gỏi...
>>> Mời độc giả xem thêm video Xót xa bờ biển Hội An sạt lở, đe dọa “nuốt chứng” loạt resort:
 

>> xem thêm

Bình luận(0)