Nghi vấn Công ty vận tải Hoàng Công đặt cột bơm xăng trái phép?

Google News

Chánh văn phòng UBND thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) cho biết đang giao công an xác minh thông tin về cột xăng dầu tại trạm dừng nghỉ của Công ty Hoàng Công.

Liên quan đến vụ "Công ty Hoàng Công núp bóng xe hợp đồng lộng hành tuyến Hà Nội - Quảng Ninh" mà Báo Tri thức và Cuộc sống phản ánh, mới đây PV tiếp tục phát hiện một hiện tượng nghi vấn về việc Công ty TNHH Vận tải Hoàng Công sở hữu một cột trạm xăng dầu nội bộ trái phép tại trạm dừng nghỉ của công ty này ở phường Tân An, thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh). Thông tin nghi vấn này cũng đang được cơ quan công an địa phương xác minh.
Nghi van Cong ty van tai Hoang Cong dat cot bom xang trai phep?
Các xe của Công ty Hoàng Công được gắn phù hiệu hợp đồng nhưng hoạt động vận tải hành khách như tuyến cố định Hà Nội - Quảng Ninh và ngược lại.
Theo đó, trong vai là hành khách sử dụng chiếc xe khách limousine Hoàng Công BKS 29B - 159.76 gắn phù hiệu hợp đồng  do Sở GTVT Hà Nội cấp nhưng hoạt động đón khách, thu tiền từng người như tuyến cố định theo hai chiều Hà Nội - Quảng Ninh, PV Báo Tri thức và Cuộc sống đã phát hiện bên trong trạm dừng nghỉ nội bộ của Công ty TNHH vận tải Hoàng Công, địa chỉ tại phường Tân An, thị xã Quảng Yên (tỉnh Quảng Ninh) có một cột bơm xăng dầu được dựng kín bên trong sân và che chắn bởi tấm tôn cũ nát. Tại đây, nhân viên liên tục bơm xăng dầu cho chiếc xe 29B - 159.76 cũng như nhiều xe khác của công ty này.
Nghi van Cong ty van tai Hoang Cong dat cot bom xang trai phep?-Hinh-2
 Cột bơm xăng dầu được che chắn kín tại trạm dừng nghỉ của Công ty Hoàng Công ở phường Tân An, thị xã Quảng Yên.
Theo quan sát, ngay phía dưới chân cột là bể chứa xăng dầu ngầm đóng nắp bê tông. Dù vậy, khu vực chứa xăng dầu này lại không được bố trí các thiết bị phòng cháy chữa cháy hay biển cảnh báo cháy nổ. Nhiều tài xế và hành khách đi qua bể chứa xăng dầu vẫn thản nhiên hút thuốc và vứt tàn bừa bãi, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ và mất an toàn.
Được biết, xăng dầu là hàng hóa đặc biệt nên khi muốn lắp đặt trạm xăng dầu nội bộ, doanh nghiệp phải tiến hành xin phép Sở Công Thương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính và phải hoàn tất hồ sơ xin ý kiến Sở Tài nguyên và Môi trường cũng như thẩm định Phòng cháy chữa cháy (PCCC)…
Nghi van Cong ty van tai Hoang Cong dat cot bom xang trai phep?-Hinh-3
 Nhân viên liên tục bơm xăng dầu cho xe Hoàng Công.
Tuy nhiên, quan sát bằng mắt thường, cột bơm xăng dầu của Công ty Hoàng Công chưa đảm bảo yếu tố PCCC và liệu nguồn gốc xăng dầu mà Công ty Hoàng Công mua, tích trữ, cung cấp nội bộ có được phép theo quy định hay là dạng hàng hóa lậu?
Theo nhân viên bơm xăng dầu của Công ty Hoàng Công, cột bơm xăng dầu này đã hoạt động được hơn 4 năm.
Nội dung trên đã được PV Báo Tri thức và Cuộc sống phản ánh đến chính quyền địa phương và được ông Bùi Tố Dưỡng, Chánh văn phòng thị xã Quảng Yên cho biết đã giao cho công an kiểm tra, xác minh và sẽ thông tin chi tiết khi có kết quả.
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)