Người đàn ông báo tin giả bị thôi miên mất tài sản để giãn nợ

Google News

Ông Ch. nói dối rằng mình bị đánh thuốc mê rồi mất tài sản và đã đến Cơ quan Công an báo tin giả để trì hoãn việc trả tiền phường.

Ngày 27/11, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, ngày 24/11, Công an xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa tiếp nhận đơn trình báo của ông N.V. Ch, (SN 1963, trú tại thôn Nội Xuân, xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) về việc mình bị thôi miên mất tài sản.
Nguoi dan ong bao tin gia bi thoi mien mat tai san de gian no
Ông ông N.V. Ch. báo tin giả bị thôi miên mất tài sản để giãn nợ.
Cụ thể, ông Ch. cho biết, khoảng 09h00 ngày 24/11, khi ông này đang ở nhà một mình thì có một đôi nam, nữ không rõ danh tính đi 1 xe mô tô không rõ BKS đến nhà và giới thiệu là thợ ảnh, đề nghị làm ảnh giúp ông Ch. Người đàn ông đưa ra trước mặt ông Ch một số ảnh mẫu để xem, sau đó ông Ch. mất nhận thức, đến khi tỉnh lại thì không thấy đôi nam nữ đâu, kiểm tra thì phát hiện bị mất 1 điện thoại di động nhãn hiệu Oppo, số tiền 8 triệu đồng trong ví của ông Ch. và 160 triệu đồng tiền để ở dưới đệm trong phòng ngủ. Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an xã Mai Trung đã cử lực lượng xuống hiện trường, đồng thời phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự - Công an huyện Hiệp Hòa xác minh theo quy định.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ đến 16h00 ngày 26/11/2023, Đội Cảnh sát hình sự và Công an xã Mai Trung đã phối hợp làm rõ không có sự việc như trong nội dung ông Ch. trình báo. Tại cơ quan Công an, ông N.V.CH. đã thừa nhận hành vi báo tin sai sự thật với lý do: Bản thân ông Ch. là chủ của 5 dây phường, sáng 24/11, đến hạn ông Ch. phải đưa tiền phường cho 2 người, tuy nhiên do nợ nần nên ông Ch. đã sử dụng số tiền người chơi nộp cho mình để trả nợ nên đến hạn không có tiền trả cho người chơi.
Ông Ch. lên mạng xã hội đọc các bài viết về việc nạn nhân bị đánh thuốc mê rồi mất tài sản và đã báo tin giả với phương thức, thủ đoạn tương tự đến Cơ quan Công an để trì hoãn việc trả tiền phường. Công an xã Mai Trung đã lập hồ sơ để tiến hành xử lý nghiêm ông N.V.Ch. về hành vi báo tin giả gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, làm nhiễu loạn thông tin, khiến người dân hoang mang.
Công an huyện cho biết, sẽ quyết liệt đấu tranh, xử lý đối với hành vi báo tin giả, đồng thời kêu gọi người dân không tùy tiện báo tin, tố giác không đúng sự thật tránh gây thiệt hại cho người khác và có thể bị xử lý trách nhiệm pháp lý theo luật định.
>>> Xem thêm video: Xử phạt các cá nhân về hành vi báo tin giả

Nguồn: ĐTĐT.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)