Quảng Ngãi: Hơn nửa làng mắc bệnh ghẻ

Google News

Từ ngày 8/3 đến nay, đã có hơn trăm người dân ở thôn Tang, xã Trà Bùi, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi được phát hiện mắc bệnh ghẻ.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Trà Bồng, ca bệnh đầu tiên được phát hiện vào ngày 8/3, qua chẩn đoán ban đầu xác định đây là bệnh ghẻ.
Tiếp đến, vào ngày 16/3, qua giám sát Trạm Y tế xã Trà Bùi phát hiện 19 trường hợp mắc bệnh tại thôn Tang và đã báo cáo cho Trung tâm Y tế huyện Trà Bồng. 
Nhận được thông tin, Đoàn giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi và Trung tâm y tế huyện Trà Bồng đã trực tiếp đến thôn Tang khám bệnh, tầm soát cho người dân. Qua các đợt thăm khám, tính đến 27/3, ngành chức năng phát hiện có 143 trường hợp bị bệnh ghẻ tại thôn Tang, đáng chú ý trong đó cả trẻ dưới 1 tuổi.
Quang Ngai: Hon nua lang mac benh ghe
Bác sĩ khám và cấp thuốc, điều trị miễn phí cho người dân ở thôn Tang.
Các biểu hiện của bệnh gồm nổi mụn, ngứa trên mu, kẽ bàn tay và một số vị trí khác trên cơ thể có nhiều mụn ngứa, viêm loét, chảy nước dịch mủ.
Theo Trung tâm Y tế huyện Trà Bồng, tình hình bệnh ghẻ tại thôn Tang, xã Trà Bùi chưa ổn định, trong số 143 trường hợp mắc bệnh, có 19 bệnh nhân đã ổn định, 124 bệnh nhân hiện còn đang điều trị. 
“Khi có biểu hiện như ngứa dữ dội và tăng lên vào ban đêm, có thương tổn đỏ, bong vảy da, thỉnh thoảng có các nốt và sần đóng vảy gặp ở các nếp kẽ, bờ bên các ngón tay, cổ tay, lòng bàn tay, lòng bàn chân… cần đến ngay cơ sở Y tế gần nhất để được khám, tư vấn và điều trị kịp thời”, Trung tâm Y tế huyện Trà Bồng khuyến cáo.
Quang Ngai: Hon nua lang mac benh ghe-Hinh-2
 Biểu hiện của bệnh ghẻ.
Được biết, thôn Tang là thôn xa xôi, hẻo lánh của xã Trà Bùi, cách trạm y tế xã 10km và cách trung tâm huyện Trà Bồng 35km. Toàn thôn có 66 hộ dân với 282 khẩu. 98% dân số trong thôn này là người đồng bào dân tộc Cor.
Đời sống của người dân nơi đây còn khó khăn nên công tác phòng, chống dịch bệnh cũng gặp nhiều hạn chế.
UBND huyện Trà Bồng cũng đã chỉ đạo ngành y tế, chính quyền địa phương và các ngành chức năng liên quan tích cực triển khai công tác phòng, chống bệnh ghẻ tại thôn Tang, xã Trà Bùi cũng như phòng chống dịch lây lan ra các địa phương khác.
>>> Mời độc giả xem thêm video Hàng chục bệnh nhân bị ngộ độc sau tiêm botox dạ dày để giảm cân:

(Nguồn: Kienthucnet)

Bình Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)