Quây núi đá làm “hòn non bộ” ở Quảng Ninh: “Không đánh đổi môi trường"

Google News

Theo TSKH Đặng Huy Huỳnh, Quảng Ninh cần xem xét dự án quây núi đá thành “hòn non bộ” vì chủ trương chung là “không đánh đổi môi trường lấy kinh tế”.

TSKH Đặng Huy Huỳnh, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam – Hội thành viên Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho rằng, dự án khu đô thị 10B phường Quang Hanh, TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh của Công ty TNHH Đỗ Gia Capital lấn biển, đổ đất đá xuống vùng  đệm  vịnh Hạ Long để phục vụ cho việc xây dựng có dấu hiệu vi phạm Di sản thiên nhiên thế giới và Luật Bảo vệ môi trường 2020.
Quay nui da lam “hon non bo” o Quang Ninh: “Khong danh doi moi truong
TSKH Đặng Huy Huỳnh. 
Theo TSKH Đặng Huy Huỳnh, vịnh Hạ Long được UNESCO hai lần công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới và mới đây vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà tiếp tục được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Đó là giá trị to lớn do hàng triệu triệu năm đất đá, biển trời đã tạo cho vịnh Hạ Long tài nguyên vô giá, mang lại lợi ích cho người dân cả về kinh tế và tinh thần, là niềm tự của Việt Nam.
Đánh giá về tác động môi trường của Dự án lấn biển của Công ty TNHH Đỗ Gia Capital, TSKH Đặng Huy Huỳnh nhận định: Việc đổ đất trực tiếp xuống biển, tạo đường thi công rồi “biến” núi tự nhiên thành “hòn non bộ” sẽ  gây tác động liên  quan đến môi trường vùng  nước vịnh Hạ Long.
Vịnh Hạ Long được đánh giá có rạn san hô, thủy sản và hệ sinh vật phong phú, nếu có tác động chắc chắn sẽ gây thiệt hại lớn.
“Môi trường vịnh Hạ Long không chỉ riêng của Quảng Ninh mà là chung của đất nước, là môi trường nghỉ dưỡng của toàn dân”, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam nói và bày tỏ ý kiến đề nghị Tỉnh ủy, HĐND - UBND tỉnh Quảng Ninh cần xem xét dự án vì chủ trương chung là “không đánh đổi môi trường lấy kinh tế”.
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)