Rà soát 3 dự án tại Khu du lịch hồ Tuyền Lâm

Google News

Ngày 26/1, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn rà soát hồ sơ liên quan đến dự án tại Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm.

Ba dự án được yêu cầu rà soát là “Kỳ quan thế giới và du lịch nghỉ dưỡng cao cấp” của Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng công trình Haco; “Công viên hoa - Kỳ quan thế giới và nghỉ dưỡng sinh thái” của Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu và xây dựng Hà Anh và dự án “Điểm du lịch sinh thái K’Lan” của Công ty TNHH xây dựng và giao thông Tiến Lợi.

Ra soat 3 du an tai Khu du lich ho Tuyen Lam
UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn rà soát hồ sơ, tài liệu liên quan đến 3 dự án du lịch đầu tư tại Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm, TP Đà Lạt.

Dự án "Kỳ quan thế giới và du lịch nghỉ dưỡng cao cấp" và "Công viên hoa - Kỳ quan thế giới và nghỉ dưỡng sinh thái" được UBND tỉnh Lâm Đồng cấp Giấy chứng nhận đầu tư năm 2008. Đến năm 2012, chủ đầu tư xây dựng một phần đường giao thông trục chính và đã hoàn thành phần thô 15 căn biệt thự. Tuy nhiên, từ đó đến nay, hai dự án trên “án binh bất động”, các căn biệt thự đã hoàn thành phần thô bị bỏ hoang, trở thành “biệt thự ma” giữa rừng thông.

Cuối năm 2021, UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận chủ trương cho Công ty Cổ phần Tầm Nhìn Đại Dương chuyển nhượng lại tài sản trên đất hai dự án trên để tiếp tục triển khai, hoàn thiện dự án, nhằm tránh lãng phí. Tuy nhiên, tới nay cả hai dự án này vẫn bị bỏ hoang, không có dấu hiệu đầu tư xây dựng trở lại.

Riêng dự án "Điểm du lịch sinh thái K'Lan" tuy có chậm tiến độ, nhưng ngày 25/10/2023, chủ đầu tư đã có báo cáo giám sát, đánh giá kết thúc đầu tư theo quy định.

Khu du lịch Quốc gia hồ Tuyền Lâm hiện có 39 dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư. Tổng vốn đăng ký đạt 9.599 tỷ đồng, hiện đã triển khai được 4.486 tỷ đồng trên diện tích đất khoảng 1.743ha. Trong đó, 15 dự án đã đưa vào khai thác kinh doanh (có 6 dự án đưa vào khai thác toàn bộ), 22 dự án đang trong quá trình triển khai đầu tư, chưa đưa vào hoạt động kinh doanh, 2 dự án được UBND tỉnh Lâm Đồng thống nhất thực hiện chủ trương cho sang nhượng tài sản trên đất.

>>> Mời độc giả xem thêm video Mưa to gây sạt lở kinh hoàng tại Đà Lạt, vùi lấp người và tài sản:
 
Nguyễn Tâm

>> xem thêm

Bình luận(0)