Thái Bình: Đánh bạc kiểu câu cá đeo khuyên, chục đối tượng bị bắt

Google News

Các cần thủ bỏ tiền triệu để mua vé vào hồ câu cá đeo khuyên ở lưng với quy ước giá 20 triệu đồng, 15 triệu đồng, 10 triệu đồng...

Ngày 9/4, Thượng tá Phạm Mạnh Hùng, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình biết vừa khởi tố vụ án "đánh bạc" và "tổ chức đánh bạc" xảy ra ngày 6/4, tại hồ câu cá Thảo Vy, địa bàn xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.
Cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can, bắt tạm giam hơn 10 người để điều tra về hai tội danh trên. Các quyết định, lệnh đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.
Thai Binh: Danh bac kieu cau ca deo khuyen, chuc doi tuong bi bat
Hồ câu Thảo Vy - nơi các cần thủ sử dụng dịch vụ câu cá đeo khuyên. 
Hồ câu Thảo Vy ở xã Quỳnh Thọ bắt đầu kinh doanh loại hình câu cá giải trí, câu cá dịch vụ từ năm 2021.
Thời gian gần đây, chủ hồ thường xuyên giới thiệu trên mạng xã hội vào các ngày thứ tư và chủ nhật hàng tuần, hồ câu sẽ diễn ra 2 ca câu cá trúng thưởng.
Cụ thể, ca sáng từ 7 đến 12h và ca chiều từ 13 đến 18h. Đối với ca sáng, các cần thủ phải mua vé vào hồ với giá là 1 triệu đồng, giá của cả 2 ca sáng, chiều là 1,5 triệu đồng.
Dưới hồ câu thả 38 con cá đã được đeo khuyên ở lưng với quy ước giá 20 triệu đồng, 15 triệu đồng, 10 triệu đồng... Tổng quy đổi thành 155 triệu đồng.
Ngày 6/4, khi "giải" đang diễn ra tại hồ câu Thảo Vy, lực lượng công an bất ngờ ập vào triệt phá, đưa toàn bộ 34 người có mặt tại đây về trụ sở cơ quan công an để phân loại, điều tra.
Thượng tá Phạm Mạnh Hùng cho biết, đây là hình thức đánh bạc, tổ chức đánh bạc mới xuất hiện trên địa bàn tỉnh Thái Bình nhưng trước đó cũng đã xuất hiện ở các tỉnh, thành phía Nam.
Sau khi công an tỉnh triệt phá nhiều vụ đánh bạc quy mô lớn dưới các hình thức như "đá gà", "xóc đĩa"... thì xuất hiện hình thức đánh bạc thông qua hình thức câu cá. Đối với tính chất "bài bạc" của hình thức này, ngoài việc phải mua vé giá cao, đăng ký "câu cá độ" với chủ hồ thì các cần thủ còn cá độ bên ngoài với nhau, số tiền cá cược từ hàng chục cho đến hàng trăm triệu đồng.
Xác định đây là thủ đoạn phạm tội mới, có nguy cơ lây lan nhanh gây mất ổn định trật tự xã hội, Công an tỉnh Thái Bình đã lên kế hoạch tấn công, triệt phá ngay khi vừa xuất hiện.
>>> Mời độc giả xem thêm video Thu giữ 13 xế hộp hạng sang trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ:

(Nguồn: VTV24).


Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)