Thêm hai trung tâm đăng kiểm ở TP HCM bị đình chỉ

Google News

Cục Đăng kiểm Việt Nam tiếp tục tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động kiểm định xe cơ giới của 2 trung tâm đăng kiểm tại TPHCM.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra quyết định tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động kiểm định xe cơ giới trong thời hạn 3 tháng đối với 2 đơn vị đăng kiểm 50-17D (Nhà Bè, TPHCM) và 50-10D (Củ Chi, TPHCM). Hai đơn vị này vi phạm quy định tại Nghị định 139 của Chính phủ về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới.

Them hai trung tam dang kiem o TP HCM bi dinh chi

Ảnh: Dangkiem.com.

Các quyết định trên có hiệu lực kể từ ngày 21/12/2022 đến hết ngày 20/3/2023. Hết thời hạn tạm đình chỉ, đơn vị phải có văn bản đề nghị cho phép tiếp tục hoạt động kiểm định trở lại gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Nguyên nhân 2 đơn vị bị đình chỉ là do hai trung tâm này có liên quan đến hoạt động mở rộng điều tra của cơ quan công an trong vụ việc tiêu cực tại các trung tâm đăng kiểm.

Phòng Kiểm định xe cơ giới - Cục Đăng kiểm Việt Nam sẽ giám sát 2 đơn vị trên trong thời gian này.

Đây là 2 trung tâm đã bị lực lượng Công an TPHCM tổ chức khám xét chiều ngày 16/12, liên quan đến hoạt động mở rộng điều tra đối với vụ việc xảy ra tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 62-03D (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) và Trung tâm đăng kiểm 50-15D (TP Thủ Đức, TPHCM).

Liên quan đến vụ án, 18 bị can bị khởi tố, bắt tạm giam trong vụ việc này đã bước đầu thừa nhận dùng thủ đoạn lập danh sách đăng kiểm nhưng không làm việc tại trung tâm, giả mạo chữ ký của đăng kiểm viên để ký vào các hồ sơ kiểm định cho các ô tô được cơi nới thùng xe.

5 trung tâm đăng kiểm ở TPHCM và 4 cơ sở khác tại miền Tây Nam Bộ, được cho đã nhận hối lộ 10 tỷ đồng để cấp giấy đăng kiểm cho khoảng 70.000 xe vi phạm.


Theo Phạm Hiển/ Giáo Dục Thời Đại

>> xem thêm

Bình luận(0)