Tổng Bí thư: “Những người có trọng trách rất lớn càng phải gương mẫu”

Google News

Căn dặn những cán bộ chủ chốt của Thành phố Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói rằng, những người có trọng trách rất lớn càng phải gương mẫu.

Chiều 19/1, tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô nhân dịp Xuân mới Quý Mão 2023 và chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023).
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và với tình cảm cá nhân, Tổng Bí thư chân thành gửi tới các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ, các cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang; cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đồng bào thủ đô Hà Nội lời thăm hỏi chân tình và những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.
Tong Bi thu: “Nhung nguoi co trong trach rat lon cang phai guong mau”
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô - Ảnh: VGP 
Tổng Bí thư nhấn mạnh, năm Nhâm Dần 2022 diễn ra nhiều sự kiện và dấu ấn đáng nhớ. Năm có nhiều khó khăn, thách thức lớn, bất ngờ xuất hiện, tác động xấu nhiều mặt và ảnh hưởng nặng nề không chỉ đối với nước ta mà còn đối với thế giới, trong đó có Thủ đô Hà Nội.
Trong bối cảnh đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đồng lòng nhất trí của toàn dân, toàn quân, đất nước ta đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, gặt hái được nhiều kết quả, thành tựu rất quan trọng, khả toàn diện trên các lĩnh vực với nhiều dấu ấn nổi bật, để lại những ấn tượng tốt đẹp, được nhân dân và bạn bè quốc tế ghi nhận, đánh giá cao.
"Trong những kết quả, thành tựu chung của đất nước, có sự đóng góp rất quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô", Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.
Trong năm qua, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, song, với tinh thần đoàn kết, thống nhất, phát huy dân chủ, đổi mới mạnh mẽ, Hà Nội đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, và đạt được những kết quả rất đáng khích lệ trên các lĩnh vực. Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch. Kinh tế Thủ đô phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19; tăng trưởng GRDP năm 2022 đạt cao hơn mức bình quân chung của cả nước và cao nhất trong 10 năm gần đây.
Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, với tình cảm cá nhân của một công dân Thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt biểu dương, hoan nghênh và chúc mừng những kết quả to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đạt được trong năm 2022.
Theo Tổng Bí thư, nói đến Thủ đô Hà Nội, trong lòng mỗi người con đất Việt đều xúc động, tự hào về mảnh đất ngàn năm văn hiến và anh hùng, hào hoa và thanh lịch, Thủ đô của lương tri, phẩm giá con người, Thành phố vì hoà bình, để rồi "dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội". Và thực như vậy, trong suốt cuộc đời hoạt động "vì nước, vì dân", Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành cho Thủ đô Hà Nội những tình cảm đặc biệt.
Tổng Bí thư nhấn mạnh năm 2023 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đang có khí thế mới. Cả hệ thống chính trị đang vào cuộc, có được sự đồng thuận cao trong xã hội, trong nhân dân, như ông đã nhiều lần nói: "Tiền hô hậu ủng", "Nhất hô bá ứng", "Trên dưới đồng lòng", "Dọc ngang thông suốt".
Đất nước hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hơn, vị thế, uy tín ngày càng cao, tuy nhiên đất nước vẫn đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải nỗ lực phấn đấu, quyết tâm cao hơn nữa để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ của năm 2023. Trong bối cảnh chung đó, yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội lại càng lớn và nặng nề hơn để phát huy tốt hơn nữa truyền thống ngàn năm văn hiến - anh hùng, vai trò, vị thế, tiềm năng, thế mạnh của thủ đô trong xu thế phát triển chung của đất nước…
Tổng Bí thư nhấn mạnh, chúng ta tự hào về lịch sử truyền thống vẻ vang của Thủ đô ta, vui chung về những kết quả, thành tích đã đạt được của năm 2022. Tuy nhiên, Tổng Bí thư nhấn mạnh về việc không được chủ quan, thoả mãn, bởi còn nhiều việc phải làm với nhiều khó khăn, thách thức phải vượt qua. Nói thế để mỗi chúng ta thêm tự hào được làm công dân của Thủ đô, mà hơn nữa lại được sống và làm việc tại Thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước.
“Các đồng chí có mặt tại đây là những cán bộ chủ chốt của Thành phố, những người có trọng trách rất lớn càng phải gương mẫu”, Tổng Bí thư dặn dò.
Hơn lúc nào hết càng thấy vinh dự, tự hào cũng thấy trách nhiệm của mình để không ngừng tu dưỡng, phấn đấu và rèn luyện về bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức, năng lực công tác để lãnh đạo Đảng bộ cùng nhân dân xây dựng Thủ đô ta ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu, và với niềm tin yêu của nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.
Trong không khí phấn khởi, hân hoan chào đón năm mới Quý Mão, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước đổi mới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô anh hùng tiếp tục đạt được nhiều thành tựu mới to lớn hơn nữa trong năm 2023.
"Năm 2022 Thủ đô đã làm tốt rồi, năm 2023 phải tốt hơn và thành tích phải cao hơn năm 2022", Tổng Bí thư nhấn mạnh.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mỗi gia đình, mỗi người dân Thủ đô năm mới dồi dào sức khoẻ, an lành, nhà nhà vui tươi, người người hạnh phúc, mọi sự hanh thông.
>>> Mời độc giả xem thêm video Mê mẩn “mâm cỗ” ngày Tết phải mất 3 tháng mới “nấu” xong
  
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)