“Trùm siêu xe” Phan Công Khanh lừa đảo chiếm đoạt tài sản thế nào?

Google News

"Trùm siêu xe" Phan Công Khanh bị tố cáo có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là chiếc xe ô tô hiệu MCLAREN trị giá 10 tỷ đồng.

Tối 10/7, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Quyết định tạm giữ và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phan Công Khanh (SN 1994, trú phường Tân Phong, quận 7, TP HCM) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Thông tin cho thấy, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM nhận được đơn tố giác tội phạm của chị L.N.T.H (SN 1991, trú tại phường An Khánh, TP Thủ Đức, TPHCM) tố cáo Phan Công Khanh có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” là chiếc xe ô tô hiệu MCLAREN, biển số 51F-82... của H.
“Trum sieu xe” Phan Cong Khanh lua dao chiem doat tai san the nao?
Phan Công Khanh tại cơ quan công an. 
Xác minh vụ việc cho thấy, chị H mua 1 xe ô tô với giá trị giá 10 tỷ đồng nhưng để chị gái là T.H. (SN 1983, thường trú Cầu Giấy, Hà Nội) đứng tên trên hợp đồng ủy quyền chủ sở hữu đối với xe ô tô trên.
Thông qua mối quan hệ xã hội, chị H quen biết Phan Công Khanh nên nhờ Khanh bán giùm chiếc siêu xe nói trên. Tháng 3/2023, Khanh nói với chị H có muốn bán xe thì đem xe qua showroom của Khanh vì có khách muốn mua xe, chị H đồng ý.
Khoảng 15h ngày 9/3, Khanh nói nhân viên đến nhà chị L.N.T.H. lấy xe ô tô hiệu MCLAREN chạy về showroom K Super của Khanh, tại địa chỉ số 6 Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM để Khanh bán giúp cho. Lúc này, chị L.N.T.H. chỉ giao xe ô tô 51F-821.70 mà không giao giấy tờ xe này cho Khanh.
Ngày 23/5/2023, do cần tiền trả nợ và chuộc xe ô tô Mercdes G63 (chưa có biển số) mà trước đây Khanh cầm cố nên Khanh nói dối với chị L.N.T.H. đưa giấy tờ xe ô tô trên để khách mua xe xem nhưng thực tế không có khách mua xe nào đến showroom để xem mua xe ô tô hiệu MCLAREN của chị L.N.T.H. Mục đích của Khanh là để lấy được bản chính giấy tờ xe ô tô hiệu MCLAREN thì Khanh mới cầm được xe để vay tiền. Tin là thật, vào khoảng 11h ngày 23/5, chị L.N.T.H. đã đến showroom K Super đưa giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy đăng kiểm xe (bản chính) cho Khanh.
Nhận được giấy tờ, khoảng 15h cùng ngày, Khanh đưa xe ô tô cùng toàn bộ giấy tờ xe này cho Mohamach Da Pha (SN 1996, HKTT huyện Châu Thành, tỉnh An Giang, là cộng tác viên trong showroom của Khanh) đem xe ô tô đi cầm lấy 2 tỷ đồng đưa cho Khanh.
Mohamach Da Pha đã gọi điện thoại cho Đ.M.H (SN 1991; thường trú phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TPHCM) để thế chấp xe ô tô 51F-82... vay số tiền 2 tỷ đồng, lãi suất 2%/1 tháng, thời hạn cầm xe là 1 tháng (thỏa thuận miệng).
Pha sau đó đã giao cho Đ.M.H. xe ô tô cùng với giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy đăng kiểm xe (bản chính). Tiếp đó, H. chuyển số tiền 1,96 tỷ đồng từ tài khoản ngân hàng của H. vào tài khoản ngân hàng của Pha (Huy trừ tiền lãi 2% là 40 triệu đồng). Do H. không đủ tiền nên sau khi chuyển cho Pha được 1,429 tỷ đồng, H. đã mượn của anh T.M.H. (là bạn của H.) số tiền 530 triệu đồng để chuyển cho Pha.
Sau đó, Khanh đã nói với Pha chuyển số tiền 1,96 tỷ đồng cho N.V.Đ. (SN 1988, trú phường Tân Phong, quận 7, TPHCM) qua tài khoản ngân hàng mang tên H.T.H. (tài khoản của em vợ Đ.) để Đ. chuộc xe ô tô Mercdes G63 về cho Khanh vì trước đó xe ô tô này được cầm cho N.T.S. (quận 5, TP HCM).
Bản thân Pha biết rõ Khanh nói dối chị H để lấy giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy đăng kiểm xe ô tô để mang đi thế chấp và hiện nay Khanh không còn khả năng chuộc xe về trả cho chị H.
Sau đó, chị H liên tục nhắn tin yêu cầu Khanh trả lại giấy tờ xe cùng với xe ô tô nhưng Khanh không trả lời. Chị H đến showroom của Khanh tìm hiểu thì được biết Khanh đem xe đi cầm cho người khác nên làm đơn tố cáo đến Công an TPHCM.
Tại Cơ quan điều tra, Phan Công Khanh, Mohamach Da Pha đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã thu giữ xe ô tô hiệu MCLAREN, biển số 51F-82.. cùng với giấy đăng ký xe và giấy đăng kiểm của xe ô tô này.
Ngày 8/7/2023, Mohamach Da Pha ra đầu thú và Cơ quan CSĐT Công an TPHCM ra quyết định tạm giữ đối với Mohamach Da Pha về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Ngày 9/7/2023, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, Quyết định tạm giữ và Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phan Công Khanh về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Trước khi bị bắt, Phan Công Khanh được biết đến là tay chơi và cũng là người mua, bán siêu xe đắt tiền tại Việt Nam. Ngoài siêu xe, Phan Công Khanh cũng sở hữu nhiều mô tô và đồng hồ đắt tiền.
Khanh là đại diện pháp luật của công ty TNHH Dịch vụ Thương mại K-Supper, ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn ô tô và xe có động cơ khác. Khanh Super mới khai trương một showroom ôtô vào cuối tháng 6/2023 ở số 6 đường Trần Hưng Đạo, quận 1, TP HCM.
Thời gian qua, Khanh Super thường xuyên đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh chụp cùng những mẫu xe đắt đỏ như Rolls-Royce, McLaren, Lamborghini, Ferrari, Porsche, G63... để thỏa mãn sở thích cá nhân và phục vụ cho công việc "buôn" siêu xe.
Phan Công Khanh cũng thường đăng ảnh chụp với những đại gia "chơi xe" khét tiếng... mà còn với nhiều nghệ sĩ tiếng tăm cùng một số tuyển thủ bóng đá nổi tiếng. Trên mạng xã hội, Phan Công Khanh thường xuyên đăng tải những bài viết làm từ thiện, giấy chứng nhận của cơ quan chức năng khi xây nhà cho người dân.
Trước đó, Phan Công Khanh cũng nổi tiếng là vận động viên được biệt danh là “vua bóng chuyền phủi”. Giai đoạn 2008 - 2015 Khanh đã thi đấu chuyên nghiệp cho đội tuyển Bến Tre và TP HCM. Năm 2014, Khanh được gọi lên đội tuyển quốc gia, nhưng sau đó đã giã từ sự nghiệp bởi chấn thương dây chằng ngón tay. Sau đó, Khanh chuyển hướng kinh doanh mua bán xe mô tô và chính thức bước vào mảng kinh doanh "siêu xe".
Vụ việc đang được điều tra, làm rõ…
>>> Mời độc giả xem thêm video Cuộc sống của “tiểu thư lừa đảo” nổi tiếng toàn cầu sau khi ra tù
  
Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)