Vụ AIC-Nguyễn Thị Thanh Nhàn: Lời khai từ cựu GĐ Bệnh viện Đồng Nai

Google News

Tại tòa, bị cáo Phan Huy Anh Vũ - cựu Giám đốc Bệnh viện Đồng Nai khai, khi nói chuyện về chất lượng thiết bị y tế với Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã bị cựu Bí thư Đồng Nai Trần Đình Thành nhắc nhở...

Chiều 22/12, phiên xét xử vụ án xảy ra tại AIC, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai và các đơn vị liên quan tiếp tục với phần xét hỏi. Đại diện VKSND Tối cao tiến hành hỏi các bị cáo trong vụ án để làm rõ hơn các tình tiết liên quan.
Với sự giới thiệu, chỉ đạo của Trần Đình Thành - cựu Bí thư tỉnh Đồng Nai, AIC đã nhận được nhiều thuận lợi trong việc tham gia dự thầu và sau đó đã thắng 16 gói thầu. Theo lời khai của bị cáo Phan Huy Anh Vũ - cựu Giám đốc Bệnh viện Đồng Nai, khi Vũ nói về chất lượng các trang thiết bị y tế cần thiết cho dự án thì bà Nhàn AIC (Chủ tịch Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn) đã "không nói gì". Sau đó, Vũ bị Trần Đình Thành gọi điện nhắc nhở.
Vu AIC-Nguyen Thi Thanh Nhan: Loi khai tu cuu GD Benh vien Dong Nai
Bị cáo Phan Huy Anh Vũ - cựu Giám đốc Bệnh viện Đồng Nai. (Ảnh: TTXVN)
"Bị cáo có nói với bà Nhàn là trên thị trường có nhiều trang thiết bị y tế vỏ là của châu Âu, nhưng lõi thiết bị là của Trung Quốc, Ấn Độ... Nghe xong, bà Nhàn không nói gì. Sau đó, anh Thành gọi điện nhắc bị cáo là tại sao lại nói như thế với bà Nhàn. Bị cáo nghĩ là do làm bên AIC phật ý, nên bí thư gọi để nhắc" - cựu Giám đốc Bệnh viện Đồng Nai khai.
Cựu Giám đốc bệnh viện Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ khai tiếp: "Anh Thành có giải thích với tôi là giường Paramount đắt nhưng dùng được lâu vì nó bền. Giường này do công ty AIC cung cấp độc quyền. Anh Thành cũng có gặp riêng tôi chỉ đạo phải tạo điều kiện cho AIC thắng thầu, trong buổi hôm đó chỉ có tôi, anh Thành và cô Nga (bị cáo Hoàng Thị Thúy Nga - Phó Tổng giám đốc AIC). Theo tôi hiểu, trong quá trình hoạt động liên quan đến dự án, AIC đều có báo cáo lại với anh Thành". Khi được hỏi về nhận thức hành vi của mình, Cựu Giám đốc Phan Huy Anh Vũ thừa nhận: "Tôi hoàn toàn sai. Xin phép với hội đồng xét xử là tôi nhận".
Theo cáo buộc, năm 2010, bị cáo Phan Huy Anh Vũ được cựu Bí thư Đồng Nai Trần Đình Thành giới thiệu gặp Chủ tịch Công ty AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn. Ông Thành cũng chỉ đạo bị cáo Vũ tạo điều kiện cho Công ty AIC trúng các gói thầu thiết bị y tế của Dự án xây dựng Bệnh viện Đồng Nai.
Thực hiện chỉ đạo của ông Thành, bị cáo Vũ đã can thiệp trái pháp luật vào hoạt động đấu thầu. Cụ thể, bị cáo đã chỉ đạo bị cáo Phan Minh Trí (cựu Trưởng phòng Hành chính quản trị Bệnh viện Đồng Nai) phải tạo điều kiện cho AIC trúng thầu. Ông Vũ thông đồng với Công ty AIC, chỉ định thầu và ký hợp đồng với Công ty Mediconsult (đơn vị tư vấn điều chỉnh danh mục thiết bị y tế, tư vấn lập hồ sơ mời thầu và lựa chọn hồ sơ dự thầu, tư vấn giám sát, lắp đặt thiết bị), giúp Công ty AIC biết trước danh mục thiết bị y tế, chủ động làm hồ sơ, chuẩn bị trước thiết bị.
Bị cáo Vũ cũng giới thiệu cho Công ty AIC làm việc với đơn vị thẩm định giá (Công ty Thẩm định giá Đồng Nai, Công ty Thẩm định giá Thế hệ mới) để Công ty AIC chủ động cung cấp báo giá cho các công ty này ban hành Chứng thư thẩm định giá trái pháp luật làm căn cứ tính giá, giá dự toán các gói thầu… Bị cáo Phan Huy Anh Vũ đã nhận 14,8 tỷ đồng của bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn để Công ty AIC trúng 16 gói thầu trái pháp luật. Hành vi này phạm vào tội “Nhận hối lộ”.
>>> Xem thêm video: Xét xử sơ thẩm vụ án Nhật Cường

Nguồn: VTV 24.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)