Vụ nam sinh Ứng Hòa bị bạo hành: Phê bình hiệu trưởng

Google News

Liên quan đến vụ việc nam sinh Hà Nội bị nhóm bạn thúc vùng nhạy cảm vào cột ở sân trường, UBND huyện Ứng Hòa đã phê bình hiệu trưởng Trường THCS Hòa Nam, chủ tịch xã và trưởng phòng GD-ĐT huyện.

Thông tin được đưa ra trong báo cáo của huyện Ứng Hòa gửi Văn phòng UBND TP Hà Nội và Sở GD-ĐT Hà Nội.
Cụ thể, UBND huyện Ứng Hòa cho biết đã có văn bản phê bình Trưởng phòng GD-ĐT huyện, Chủ tịch UBND xã Hòa Nam, Hiệu trưởng Trường THCS Hòa Nam về việc chậm trễ trong công tác thông tin, báo cáo khi xảy ra sự việc trên.
UBND huyện Ứng Hòa cũng xác nhận vụ việc xảy ra vào lúc 9h ngày 8/11 (giờ ra chơi tiết 2), nhóm 5 học sinh (gồm 3 học sinh lớp 8C, 1 học sinh lớp 8D, 1 học sinh lớp 8B của Trường THCS Hòa Nam) đã trêu đùa, khiêng em S. (lớp 8C) thúc liên tiếp vào cột.
16h ngày 24/11, giáo viên chủ nhiệm lớp 8C nhận được tin nhắn video từ phụ huynh của em S. và báo cáo ban giám hiệu nhà trường. Nhà trường đã triệu tập các học sinh liên quan đến tường trình.
Xét thấy tính chất nghiêm trọng của vụ việc, nhà trường đã báo cáo với công an xã và đưa tất cả các học sinh liên quan sang trụ sở công an xã làm việc. Sau đó, công an xã đã hoàn thiện và lập hồ sơ vụ việc đối với những học sinh vi phạm.
Vu nam sinh Ung Hoa bi bao hanh: Phe binh hieu truong
Ảnh cắt từ clip. 
Nhà trường cũng đã hướng dẫn phụ huynh đưa em S. đến bệnh viện kiểm tra và có kết luận sức khỏe em bình thường, không có ảnh hưởng gì.
Ngày 25/11, Hiệu trưởng Trường THCS Hoà Nam cũng ra quyết định về việc thành lập hội đồng kỷ luật. Hội đồng kỉ luật đã quyết định đình chỉ học tập đối với em L. H.T (lớp 8C) 2 tuần, từ ngày 27/11 đến ngày 9/12; đình chỉ học tập đối với 4 học sinh còn lại 1 tuần, từ ngày 27/11 đến ngày 2/12.
Học sinh Đ.G.B (lớp 7B) phát hiện vụ việc nhưng không báo cáo giáo viên chủ nhiệm mà quay clip, nhà trường cũng quyết định kỷ luật đình chỉ học tập 1 tuần, từ ngày 27/11 đến ngày 2/12.
Theo UBND huyện, đây là sự việc xảy ra ngoài ý muốn, nhà trường cũng đã tiến hành hòa giải để các học sinh nhận ra lỗi sai và nghiêm túc sửa sai. Tất cả các học sinh và phụ huynh liên quan đều đồng thuận với kết luận của hội đồng kỉ luật.
Cũng theo UBND huyện, theo báo cáo cáo trực tiếp của hiệu trưởng nhà trường, sau khi vụ việc xảy ra cho đến khi thành lập hội đồng kỷ luật, các học sinh vẫn tham gia học tập bình thường, không có hiện tượng mất đoàn kết giữa các học sinh.
Chiều ngày 28/11, đại diện lãnh đạo Trường THCS Hòa Nam và đại diện UBND xã Hòa Nam cũng đã đến thăm hỏi, động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của gia đình em S.
Trước đó, như VietNamNet phản ánh, trong clip lan truyền trên mạng xã hội, một nam sinh Trường THCS Hòa Nam (huyện Ứng Hòa, Hà Nội) bị 5 bạn khác giữ chân tay, liên tiếp thúc mạnh vùng nhạy cảm vào cột ở sân trường khiến nhiều người xem bức xúc. Học sinh tỏ ra đau đớn và không thể phản kháng. Sự việc có nhiều em khác chứng kiến, tuy nhiên không can ngăn.
Trao đổi với VietNamNet, ông Đoàn Vũ Hải, Hiệu trưởng Trường THCS Hòa Nam cho biết các học sinh tham gia cho biết nguyên nhân dẫn đến sự việc chỉ là sự trêu đùa, không phải vì thù hằn, mâu thuẫn. Các em này cũng đã kiểm điểm và nhận sửa sai lỗi lầm. Được biết, nhóm học sinh cũng đã nhiều lần vi phạm quy định của trường.
Theo Thanh Hùng/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)