Bé sơ sinh viêm ruột vì bôi lá hẹ lên nướu

Google News

(Kiến Thức) - Khi mới sinh, bé T được bà nội lấy nước ép của lá hẹ để bôi lên nướu với mong muốn sau này khi mọc răng bé sẽ không bị đau.

 Cháu H.T.T. (2 tuần tuổi, quận Phú Nhuận, TPHCM) phải nhập viện do viêm ruột. Khi cháu T. mới sinh ra thì bà nội của cháu lấy nước ép của lá hẹ để bôi lên nướu với mong muốn sau này khi mọc răng T. sẽ không bị đau thế nhưng, giảm đau thì chưa thấy mà trước mắt bé T. bị viêm ruột.

Ảnh minh họa. 

Lời bàn: BS Lê Thị Thùy Dung, Khoa Sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng 2 TPHCM cho biết, trẻ ngay sau sinh, hệ tiêu hoá chưa ổn định, nếu lấy nước hẹ sống bôi lên nướu, ít thì trẻ có thể không nuốt xuống ruột, nhưng nếu nhiều trẻ nuốt xuống ruột có thể gây viêm ruột (nhất là trẻ sinh non, nhẹ cân).

Trong giai đoạn mọc răng trẻ có thể ngứa nướu, đau nướu và sốt (thường mọc răng hàm). Nếu chỉ ngứa nướu (trẻ hay nghiến răng, nghiến lợi, chảy nước dãi) có thể cho trẻ nhai núm vú giả khi trẻ khó chịu. Nếu trẻ đau hoặc sốt, cha mẹ có thể cho trẻ uống paracetamol (thuốc hạ sốt thông dụng cho trẻ nhỏ), liều lượng như khi trẻ bị sốt.

TIN LIÊN QUAN

Bùi Hương (ghi)

Bình luận(0)