Góp cổ phần cho Sen Tài Thu, nhà đầu tư “ngậm trái đắng”

Google News

Với cam kết nhận về lợi nhuận 12%/năm, hơn 400 khách hàng đã “đầu tư” 1.021 tỷ đồng vào Công ty Sen Tài Thu, để rồi không ít người phải “khóc” do doanh nghiệp này đã mất khả năng chi trả.

Theo Báo Lao Động, bà Phạm Thị Hiền (73 tuổi, thường trú tại quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) cho rằng, sập bẫy đầu tư vào Tập đoàn Sen Tài Thu là bi kịch cuối cuộc đời bà.
Theo đó, hiện bà Hiền đứng tên 10 hợp đồng mua cổ phần của Tập đoàn Sen Tài Thu, với tổng số tiền là hơn 16 tỷ đồng.
Bà cho biết, ban đầu số tiền đầu tư chỉ là con số nhỏ. Tuy nhiên khi thấy được trả lãi đầy đủ, bà dồn cả gốc, lãi cộng thêm tiền bán nhà và huy động từ các con số tiền 16 tỷ đồng để mua cổ phần của Tập đoàn Sen Tài Thu. Số tiền đó gần như là toàn bộ tài sản của cả gia đình.
Bi kịch ập đến, Bà Hiền hiện đang điều trị ung thư đại tràng giai đoạn 4, việc điều trị rất tốn kém nhưng không còn tiền, lại không dám xin con cái.
Gop co phan cho Sen Tai Thu, nha dau tu “ngam trai dang”
Giấy chứng nhận quyền sở hữu cổ phần khi nhà đầu tư góp tiền vào Sen Tài Thu. Ảnh VTV 
Cũng trên Báo Lao Động, bà Trần Thị Hoà (75 tuổi, thường trú tại quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) sở hữu 6 hợp đồng mua cổ phần trị giá 1,75 tỷ đồng tại Tập đoàn Sen Tài Thu.
Khoản tiền đầu tư vốn trước đây là tiền tiết kiệm gửi tại một ngân hàng để dưỡng già, sau đó được nhân viên ngân hàng mời chào giới thiệu chuyển qua mua cổ phần tại Tập đoàn Sen Tài Thu.
Bà Hoà cho biết, bà đã bị nhân viên tư vấn sử dụng uy tín của bác sĩ Nguyễn Tài Thu để dụ dỗ, giới thiệu các cơ sở chăm sóc sức khoẻ đang làm ăn rất tốt. Lãi suất giới thiệu là 12%/năm, đây là mức lãi suất không phải cao quá, chỉ hơn ngân hàng một chút nên bà càng tin tưởng.
Bà Hoà cho biết thêm, sau khi nhận thông báo Tập đoàn Sen Tài Thu mất khả năng thanh khoản, nguy cơ mất trắng tiền đầu tư, bà vẫn chưa dám chia sẻ sự việc với con cháu trong gia đình hoặc bạn bè. Cuộc sống của bà đảo lộn hoàn toàn, nhiều đêm thức trắng, rơi vào trạng thái trầm cảm và suy nghĩ tiêu cực.
Theo VTV, sau một thời gian nhận được tiền lãi đầy đủ, đến đầu năm nay, nhiều người đã không còn nhận được cả gốc và lãi. Lãnh đạo doanh nghiệp tuyên bố, công ty không còn khả năng chi trả, hàng trăm khách hàng đứng trước nguy cơ mất tiền. Đối chiếu các chi tiết trong sự việc, luật sư cho rằng, hành vi của Công ty Cổ phần Tập đoàn Sen Tài Thu đã lộ rõ những dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Hơn 1.000 tỷ đồng của khách hàng biến mất vì công ty cho rằng tất cả nằm ngoài sự ghi nhận của doanh nghiệp. Toàn bộ số tiền lên đến 13 con số, giờ chỉ còn hiện hữu trong những bản hợp đồng vô tri.hơn 1.000 tỷ đồng của khách hàng biến mất vì công ty cho rằng tất cả nằm ngoài sự ghi nhận của doanh nghiệp. Toàn bộ số tiền lên đến 13 con số, giờ chỉ còn hiện hữu trong những bản hợp đồng vô tri.
"Khi chúng tôi lên gặp ban lãnh đạo mới, chúng tôi ghi âm lại được cuộc họp mà chính ban lãnh đạo mới cũng phải khẳng định rằng gửi vào đây là bị lừa rồi", nhà đầu tư của Công ty CP Tập đoàn Sen Tài Thu Việt Nam đau đớn chia sẻ.
"Nếu bây giờ chúng tôi không đưa ra ánh sáng, các cơ quan nhà nước không vào cuộc, thì liệu còn bao nhiêu người bị lừa đảo nữa. Bao nhiêu gia đình còn khổ nữa?", một khách hàng của Tập đoàn Sen Tài Thu đặt câu hỏi.
Trao đổi với PV Tri thức và Cuộc sống, luật sư Nguyễn Thanh Sơn (Hội Luật gia Hà Nội) bày tỏ quan điểm: Mô hình Ponzi là một hình thức lừa đảo bằng cách lấy tiền của người này trả lợi nhuận cho người khác. Để lôi kéo người tham gia, tổ chức thường đưa ra cam kết sẽ trả lãi cao cho người góp vốn. Sau một thời gian nhận được tiền lãi đầy đủ, đến đầu năm nay, nhiều nhà đầu tư đã không còn nhận được cả gốc và lãi từ Sen Tài Thu. Lãnh đạo doanh nghiệp tuyên bố, công ty không còn khả năng chi trả, hàng trăm khách hàng đứng trước nguy cơ mất tiền. Đối chiếu các chi tiết trong sự việc, luật sư cho rằng, hành vi của Công ty Cổ phần Tập đoàn Sen Tài Thu đã lộ rõ những dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Minh Châu (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)