Làm rõ thông tin Chủ tịch phường tố Bí thư nhận hối lộ: Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hạ Long nói gì?

Google News

Một cán bộ Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, không có chuyện mất đoàn kết nội bộ ở phường Hà Khẩu và sẽ làm rõ nội dung có hay không việc Bí thư phường này bị tố nhận hối lộ.

Theo vị cán bộ này, thông tin trao đổi nêu trên với phóng viên chỉ mang tính cá nhân, không phải phát ngôn chính thức của cơ quan liên quan vụ việc làm rõ Chủ tịch UBND phường Hà Khẩu "tố" Bí thư Đảng uỷ phường Hà Khẩu nhận "hoa hồng" của doanh nghiệp.
Như Báo Tri thức và Cuộc sống đưa tin trong bài "Quảng Ninh: Làm rõ thông tin Chủ tịch phường 'tố' Bí thư nhận hối lộ", PV đã làm việc với bà Phan Thị Hải Hường - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long - được bà cung cấp một số thông tin ban đầu.
Trong đó, các nội dung báo cáo của ông Phạm Tiến Phúc - Chủ tịch phường Hà Khẩu (nay đã chuyển công tác khác) và ông Nguyễn Trung Kiên - Bí thư phường Hà Khẩu, đều khẳng định không có dấu hiệu mất đoàn kết nội bộ trong Đảng ủy, UBND phường.
Đồng thời, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đề nghị PV liên hệ trao đổi với Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hạ Long để có thêm thông tin chi tiết. 
Lam ro thong tin Chu tich phuong to Bi thu nhan hoi lo: Uy ban Kiem tra Thanh uy Ha Long noi gi?
Một góc TP Hạ Long. 
Cũng theo thông tin mà PV nhận được, ngày 23/5/2023, UBND phường Hà Khẩu phát hành văn bản số 477/UBND, cũng do ông Phạm Tiến Phúc ký về việc xin rút lại văn bản số 460/UBND ngày 19/5/2023.
Nội dung: "UBND phường nhận thấy Văn bản số 460/UBND ngày 19/5/2023 của UBND phường Hà Khẩu không đúng và không phù hợp. Do vậy, UBND phường xin rút nội dung văn bản số 460/UBND ngày 19/5/2023 của UBND phường Hà Khẩu" - trích văn bản 477. 
Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Minh Hưng (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) phân tích về tính pháp lý của văn bản số 477/UBND, do Chủ tịch UBND phường Hà Khẩu Phạm Tiến Phúc ký thay cho văn bản số 460/UBND trước đó.
Luật sư Nguyễn Minh Hưng cho rằng, văn bản số 460/UBND do Chủ tịch Phạm Tiến Phúc ký sau khi có kết luận của cuộc họp. Do đó, một mình ông Chủ tịch UBND phường không thể tự ý ra văn bản thu hồi thay thế nếu không được những người tham gia cuộc họp thống nhất, yêu cầu thay đổi.
Cùng quan điểm trên, một lãnh đạo cấp huyện nói, văn bản phát đi dựa trên kết luận tại cuộc họp mở rộng của Thường trực UBND phường, thì khi thu hồi lại cũng phải có cuộc họp tương tự để lấy ý kiến tập thể. Nếu tập thể đồng thuận, kết luận, khi đó người đứng đầu là Chủ tịch UBND phường mới thay mặt tập thể để ra văn bản thu hồi văn bản đã phát hành. Trường hợp Chủ tịch UBND phường tự ra văn bản để thu hồi văn bản trước đó là không phù hợp. 
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin.
Thiên Tuấn

>> xem thêm

Bình luận(0)