Thái Nguyên: Đường mới làm đã hỏng ở Sông Công, bao giờ xử lý?

Google News

Hơn 3 tháng kể từ khi có kết luận về chất lượng đoạn đường tại Tổ dân phố (TDP) Đồi, phường Bách Quang, TP Sông Công vẫn chưa được sửa chữa.

Liên quan đến loạt bài viết: "Thái Nguyên: Đường mới làm xong đã hỏng, người dân kêu cứu?" mà Báo Tri thức và Cuộc sống phản ánh, mặc dù UBND thành phố Sông Công đã chỉ rõ nguyên nhân và các tổ chức, cá nhân phải chịu trách nhiệm trong việc đoạn đường tại Tổ dân phố (TDP) Đồi, phường Bách Quang mới đưa vào sử dụng đã bong tróc, kém chất lượng nhưng đã nhiều tháng trôi qua mà đoạn đường này vẫn chưa được khắc phục.
Ông Dương Quang Thái người dân TDP Đồi, phường Bách Quang, thành phố Sông Công, Thái Nguyên cho biết, từ tháng 8/2022, chính quyền đã có kết luận về chất lượng công trình không đảm bảo, đồng thời chỉ rõ trách nhiệm các đơn vị liên quan. Thế nhưng, đã nhiều tháng trôi qua, con đường hư hỏng vẫn chưa được sửa chữa. 
"UBND phường mới đây cũng đã xuống họp với bà con TDP Đồi, cũng đã đưa ra phương án và lại hứa hẹn làm xong trước tết nguyên đán 2023. Bây giờ cứ họp xong hứa thì người dân chúng tôi cũng chỉ biết nghe, đến lúc làm được mới tin” - ông Thái chán nản.
Thai Nguyen: Duong moi lam da hong o Song Cong, bao gio xu ly?
 Văn bản số 2862 của UBND tp Sông Công
Như đã phản ánh trước đó, tại văn bản số 2862/UBND-QLĐT ngày 24/8/2022 do Vũ Duy Nghĩa - Chủ tịch thành phố Sông Công ký chỉ rõ các cơ quan chuyên môn của thành phố chưa sâu sát trong việc hướng dẫn chủ đầu tư và các đơn vị liên quan trong công tác quản lý chất lượng công trình đường bê tông tại TDP Đồi. Chủ đầu tư, Ban quản lý dự án của phường chưa làm hết trách nhiệm trong công tác giám sát, tổ chức thi công. Tổ đội thi công tự ý thay đổi thiết kế đã được phê duyệt mà không báo cáo chủ đầu tư và cơ quan chức năng theo quy định.
Để làm rõ hơn về trách nhiệm, phương án cũng như thời gian khắc phục của chủ đầu tư, ngày 9/9/2022 PV Báo Tri thức và Cuộc Sống làm việc với ông Nguyễn Văn Hưng - Chủ tịch UBND phường Bách Quang cũng là đại diện chủ đầu tư.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND phường Bách Quang cũng đã thừa nhận về sự thiếu sót trong công tác quản lý, giám sát việc thi công đoạn đường tại TDT Đồi dẫn đến việc đoạn đường kém chất lượng, hư hỏng khi mới đưa vào sử dụng.
Thai Nguyen: Duong moi lam da hong o Song Cong, bao gio xu ly?-Hinh-2
 Người dân TDP Đồi mong mỏi tuyến đường nhanh chóng được sửa chữa.
Về việc khắc phục, UBND phường cũng đã xin tham mưu từ phía các cơ quan chuyên môn của thành phố nhưng nhân dân vẫn chưa thống nhất được phương án cụ thể. “UBND phường phối hợp cùng phòng Quản lý Đô thị cũng đã đưa ra một số phương án nhưng cơ bản chưa được sự nhất trí của bà con nhân dân, sẽ cố gắng đưa ra phương án tối ưu nhất và thực hiện khắc phục xong trong tháng 9” - ông Nguyên Văn Hưng khẳng định.
Cũng trong ngày 9/9/2022 ông Nguyễn Sinh Hùng - Chánh văn phòng UBND thành phố cũng cho biết sẽ tham mưu lãnh đạo thành phố, chỉ đạo quyết liệt việc khắc phục hư hỏng công trình, xử lý trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan trước ngày 25/9/2022.
Tháng 10/2022, PV Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục đặt câu hỏi với Chánh văn phòng UBND thành phố Sông Công về việc khi nào thì xử lý trách nhiệm các cá nhân, cơ quan đơn vị có liên quan, cũng như câu chuyện nghi vấn về chênh lệch tài chính đã phản ánh ở những bài viết trước. Tuy nhiên, mãi đến giờ vẫn chưa thấy có phản hồi.
Thai Nguyen: Duong moi lam da hong o Song Cong, bao gio xu ly?-Hinh-3
Đoạn đường bê tông hỏng hóc sau rất nhiều hứa hẹn, vẫn y nguyên như cũ.
Còn đoạn đường bê tông, với những khẳng định và “hứa hẹn” là thế, nhưng đến nay đã qua nhiều tháng vẫn “án binh bất động” không hề được sửa chữa gây nhiều bức xúc trong dư luận. 
Với một công trình xây dựng cơ bản như vậy, tại sao để sảy ra việc buông lỏng quản lý, giám sát dẫn đến việc kém chất lượng, hư hỏng khi mới đưa vào sử dụng, xử lý trách nhiệm người đứng đầu ra sao đang là một câu hỏi chờ kết luận chính thức từ phía UBND thành phố Sông Công.
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin.
Nhóm PV

>> xem thêm

Bình luận(0)