5 điểm lặn biển hút khách bậc nhất Việt Nam

Google News

Lặn biển ở Việt Nam là một trải nghiệm tuyệt vời bởi cảnh quan dưới đại dương phong phú. Phú Quốc, Nha Trang, Phú Quý... là điểm hẹn cho những người yêu thích bộ môn lặn biển.

5 diem lan bien hut khach bac nhat Viet Nam

Ngày càng nhiều người Việt ưa thích lặn biển. Ảnh: Trúc Linh.

Thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất hình chữ S những bãi biển, hòn đảo đẹp, không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn được vinh danh quốc tế. Đường bờ biển Việt Nam ấn tượng, trải dài hàng nghìn km và đa dạng địa điểm lặn.

Lặn biển ở Việt Nam không chỉ đơn giản là trải nghiệm đại dương mà còn là những khám phá bất ngờ từ cuộc sống của động thực vật dưới nước. Dưới đây là loạt địa điểm lặn biển thu hút du khách bậc nhất.

Phú Quốc (Kiên Giang)

Là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, Phú Quốc luôn nằm trong danh sách những địa điểm được yêu thích vào mùa hè.

Đến đây, du khách không chỉ tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tại những khách sạn, resort sang trọng và đẳng cấp, đắm chìm trong làn nước trong xanh hay thưởng thức các loại hải sản tươi ngon, bạn còn có thể trải nghiệm hành trình lặn biển ngắm san hô đầy thú vị.

5 diem lan bien hut khach bac nhat Viet Nam-Hinh-2

Phú Quốc được biết đến là nơi có hệ sinh thái san hô đẹp và đa dạng. Ảnh: OnBird Phu Quoc/Unsplash.

Thời gian đẹp nhất để đến đảo ngọc là tháng 11 đến tháng 5, khi biển lặng, sóng êm và nước trong xanh. Nhiệt độ thời điểm này dao động 26-29 độ C, lý tưởng để du khách khám phá đại dương.

Chuyến lặn biển sẽ giúp du khách chiêm ngưỡng Phú Quốc ở một góc nhìn khác lạ với các dãy san hô rực rỡ và nhiều sinh vật độc đáo.

Nơi đây có nhiều vùng biển nông, san hô có thể được thấy rõ ở độ sâu 2-4 m khi lặn với ống thở, thích hợp cho người chưa có kinh nghiệm lặn. Vào ngày nắng trong, du khách có thể thấy rõ san hô ở độ sâu 8-10 m khi lặn với bình dưỡng khí. Càng xuống sâu, các sinh vật biển càng đa dạng.

Nam đảo, khu vực Gành Dầu, bãi Thơm, Rạch Vẹm... là những điểm ngắm san hô có tiếng được nhiều người lựa chọn.

Nha Trang (Khánh Hòa)

Nha Trang cũng là điểm đến sở hữu những rạn san hô đẹp nhất Việt Nam. Nơi đây phát triển nhiều tour lặn biển, ngắm san hô mà du khách có thể đăng ký tham gia.

Điểm đến đẹp và hút khách bậc nhất phải kể tên là đảo Hòn Mun. Để tham gia hoạt động lặn biển tại đây, du khách mất 45 phút đi tàu từ cảng Cầu Đá và tham gia khóa huấn luyện kỹ năng ngắn của chuyên gia.

5 diem lan bien hut khach bac nhat Viet Nam-Hinh-3

Nha Trang là điểm đến ưa thích của các tín đồ mê lặn biển. Ảnh: Xuân Hoát.

Thời gian đẹp nhất để thỏa sức với đam mê lặn biển ở đây là tháng 2 đến tháng 10 trong năm, thời tiết ấm áp và sóng biển êm đềm. Lúc này, nhiệt độ nước dao động 26-30 độ C, thuận tiện để những thợ lặn chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt vời dưới nước với tầm nhìn rõ.

Ngoài Hòn Mun, điểm lặn biển tuyệt đẹp ở Nha Trang còn có Hòn Ông (đảo Cá Voi).

Phú Quý (Bình Thuận)

Đảo Phú Quý, hay còn có tên gọi khác là Cù Lao Thu, cách thành phố Phan Thiết khoảng 104 km, cách TP.HCM khoảng 200 km.

Hòn đảo được đánh giá cao nhờ khung cảnh thiên nhiên còn nguyên sơ, cung đường dọc bờ biển xanh, bãi cát trắng, rạn san hô nhiều hình thù, màu sắc.

Thời gian thích hợp nhất để tham gia lặn ngắm san hô là tháng 3 đến tháng 8 hàng năm.

Điểm lặn ngắm san hô nổi tiếng nhất tại Phú Quý phải kể đến Bãi Cạn. San hô ở đây bao gồm nhiều loại như san hô đá, san hô bàn, san hô bắp cải kết hợp những thảm rong nho xanh trải dài và nhiều loài cá đủ sắc màu tạo nên khung cảnh đẹp mắt.

Theo anh Phạm Tấn Hiệp (hướng dẫn viên du lịch ở Bình Thuận), người từng lặn ở Nha Trang và Phú Quốc, cho biết so với đảo Phú Quý, những nơi đó quy mô lớn hơn, chuyên nghiệp hơn nhưng rạn san hô không còn nhiều như ở đây. Và quan trọng hơn, mọi người tìm đến Phú Quý vì vẻ đẹp hoang sơ.

Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu)

Côn Đảo nằm ở phía đông nam của vùng biển Việt Nam, cách bờ biển thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) 97 hải lý. Nơi đây tập hợp 16 hòn đảo lớn, nhỏ và mỗi hòn đảo đều có nét đẹp riêng.

Côn Đảo không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ mà quần đảo này còn có thể đáp ứng nhiều phong cách du lịch.

Tạp chí danh tiếng Travel + Leisure từng bình chọn Côn Đảo là một trong những quần đảo bí ẩn nhất thế giới. Chuyên trang du lịch Lonely Planet xếp Côn Đảo vào top 10 điểm du lịch nhất định phải đến tại châu Á. Quần đảo này cũng từng được tạp chí Vogue Paris nhận xét là vùng đất mơ mộng với vẻ đẹp thiên nhiên thuần khiết và giữ được hệ sinh thái nguyên vẹn.

5 diem lan bien hut khach bac nhat Viet Nam-Hinh-4

Thời điểm tốt nhất để đến Côn Đảo lặn biển là tháng 3 đến tháng 9 hàng năm. Ảnh: Con Dao Dive Center.

Từ tháng 3 đến tháng 9 là mùa mưa, song các cơn mưa ở đây thường chỉ kéo dài khoảng một giờ. Hầu hết thời gian còn lại nắng chan hòa. Lúc này, nhiệt độ nước dao động 27-30 độ C, thuận lợi cho các hoạt động khám phá dưới nước.

Các điểm lặn tại Côn Đảo có thể đáp ứng được nhu cầu cho các bạn lặn thuộc mọi trình độ nhờ vào rạn san hô rộng lớn, trải dài từ nơi nước nông đến độ sâu 15 m.

Bạn có thể tìm hiểu các điểm ngắm san hô đẹp ở Côn Đảo như Hòn Trứng, Hòn Trác, Hòn Cau, Hòn Tài, Bảy Cạnh...

Có nhiều cách di chuyển tới điểm ngắm san hô. Bạn có thể tự đi tàu ra các điểm sau đó liên hệ mua vé ngắm san hô hoặc mua tour trọn gói bao gồm chi phí đưa đón tại khách sạn, vé ngắm san hô, vé tàu ra đảo.

Cù Lao Chàm (Quảng Nam)

Cù Lao Chàm thuộc xã Tân Hiệp, Hội An (Quảng Nam), cách biển Cửa Đại 15 km. Nơi đây được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới.

Cù Lao Chàm gồm 8 đảo là Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con, Hòn Lá, Hòn Tai, Hòn Ông.

Không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng, Cù Lao Chàm còn được biết đến là nơi có hệ sinh thái san hô đa dạng và đẹp ở Việt Nam.

5 diem lan bien hut khach bac nhat Viet Nam-Hinh-5

Rạn san hô đủ màu ở khu bảo tồn biển Cù Lao Chàm. Ảnh: jess_french3.

Thời điểm thích hợp để lặn biển tại Cù Lao Chàm là tháng 4 đến tháng 9, nhiệt độ nước biển lúc này khoảng 26-29 độ C.

Lặn biển tại đây, du khách có thể bắt gặp rùa biển, cá ngựa, cá ếch, thảm rong hay cỏ biển... Ngoài ra, san hô mọc thành những bãi lớn có hình thù và màu sắc khác nhau, tạo nét hấp dẫn du khách.

Nơi đây có vùng biển nông, san hô có thể nhìn thấy ở độ sâu 2-4 m. Khi lặn du khách sẽ được trang bị áo phao, ống thở với kính lặn, phù hợp cho những người chưa có kinh nghiệm. Đối với du khách muốn khám phá sâu hơn dưới đáy biển khoảng từ 6 m, khi lặn sẽ có bình dưỡng khí và hướng dẫn viên đi kèm.

Bãi Xếp, Bãi Bắc, Hòn Dài, Hòn Tai... là những địa điểm lặn ngắm san hô lý tưởng cho chuyến khám phá thế giới sống động và nhiều màu sắc dưới đại dương.

Theo Khánh Vân/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)