Địa điểm du lịch thú vị nên khám phá trong năm 2024

Google News

Tờ Lonely Planet vừa tiết lộ 50 địa điểm du khách nên đến trong năm 2024, được chia thành những hạng mục như: Quốc gia hút khách du lịch, thành phố hàng đầu, điểm đến du lịch bền vững và địa điểm du lịch giá rẻ.

Thật bất ngờ khi Mông Cổ đứng đầu bảng xếp hạng 50 quốc gia du khách nên đến vào năm 2024 của Lonely Planet.
Những quốc gia là lựa chọn hàng đầu
Dia diem du lich thu vi nen kham pha trong nam 2024
Hồ Khövsgöl Nuur tại Mông Cổ. (Nguồn: CNN)
Mông Cổ vinh dự xếp đầu trong danh sách của tạp chí đã có tuổi đời 50 năm này nhờ vào các yếu tố như: Không gian rộng mở, các hoạt động mạo hiểm hấp dẫn, văn hóa âm nhạc, ẩm thực đặc sắc.
Bên cạnh đó, chính phủ nước này rất chịu chi cho du lịch khi liên tục nới lỏng điều kiện nhập cảnh cho du khách quốc tế, tập trung đầu tư cơ sở hạ tầng với việc vừa khánh thành một sân bay mới trị giá 650 triệu USD. Với những nỗ lực trên, quốc gia này không ngại tuyên bố rằng giai đoạn 2023-2025 là “Khoảng thời gian cho những chuyến đi đến Mông Cổ”.
Dia diem du lich thu vi nen kham pha trong nam 2024-Hinh-2
Vách đá rực lửa ở Nam Gobi, Mông Cổ. (Nguồn: CNN)
Bên cạnh đó, một số quốc gia khác cũng lọt top 10 sự lựa chọn hàng đầu cho các du khách như: Mexico, Croatia và St.Lucia.
Dia diem du lich thu vi nen kham pha trong nam 2024-Hinh-3
Ấn Độ cũng là một trong những quốc gia có nhiều địa điểm đẹp. (Nguồn: CNN)
Dia diem du lich thu vi nen kham pha trong nam 2024-Hinh-4
Người yêu thích xe đạp không nên bỏ qua Macedonia. (Nguồn: CNN)
Những thành phố được ưa thích
Dia diem du lich thu vi nen kham pha trong nam 2024-Hinh-5
Nairobi thu hút du khách bởi vẻ độc đáo của mình. (Nguồn: CNN)
Dia diem du lich thu vi nen kham pha trong nam 2024-Hinh-6
Nairobi không kém nhộn nhịp vào ban đêm. (Nguồn: CNN).
Đứng ở ngôi vị số một trong danh sách các thành phố được du khách yêu thích nhất của Lonely Planet là: Nairobi, thủ đô của Kenya. Địa điểm này cuốn hút khách du lịch toàn cầu bởi kiến trúc độc đáo, chuỗi các nhà hàng mang đậm dấu ấn địa phương cũng như sự phân bổ hài hòa của các địa điểm văn hóa, nghệ thuật. Bên cạnh đó, người yêu thiên nhiên có thể tận mắt chứng kiến hơn 400 loài sinh sống trên vùng đồng cỏ rộng lớn tại Công viên Quốc gia Nairobi, chỉ cách khu trung tâm thương mại của thành phố này một đoạn lái xe ngắn.
Ngoài ra, Paris, chủ nhà của Thế vận hội Olympic Mùa hè và Paralympic 2024 hay Praha, thủ đô của Cộng hòa Séc, cũng là những địa điểm không còn xa lạ với đông đảo khách du lịch. Lonely Planet cho biết sau lệnh phong tỏa do Covid-19, Praha đang dần khởi động lại ngành du lịch cũng như có những phương án để thu hút du khách tại những địa điểm xa trung tâm thành phố.
Du lịch bền vững
Dia diem du lich thu vi nen kham pha trong nam 2024-Hinh-7
Bãi biển La Malvarrosa tại thành phố Valencia, Tây Ban Nha. (Nguồn: CNN)
Điểm đến du lịch bền vững hàng đầu trong năm 2024 ghi danh Tây Ban Nha vì những nỗ lực bảo vệ môi trường. Xứ sở bò tót đang không ngừng thúc đẩy chính sách sử dụng năng lượng tái tạo, thúc đẩy du lịch trái mùa cũng như chuyển hướng du khách đến các địa điểm mới nổi, như thành phố cảng Valencia nhằm giảm bớt áp lực đang đè nặng lên các điểm đến đang dần quá tải như Barcelona.
Dia diem du lich thu vi nen kham pha trong nam 2024-Hinh-8
Đường bờ biển tại Công viên Serra de Irta, Valencia là địa điểm lặn hoàn hảo. (Nguồn: CNN)
Theo PV/ Báo Thế giới và Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)