Giải mã trào lưu Flex đang hot mạng xã hội

Google News

“Flex” mang ý nghĩa không mấy tích cực, nhưng khi qua góc nhìn gen Z lại biến thành trào lưu với hàng loạt khoảnh khắc “dở khóc dở cười”.

Thời gian qua, hàng loạt cư dân mạng, đặc biệt là các bạn trẻ đang sục sôi về trào lưu “Flex”. Đầu tiên phải biết rằng "Flex" là một trong những từ lóng tiếng Anh đang được giới trẻ, và đặc biệt là các rap fan thường xuyên sử dụng trên mạng xã hội (MXH) và nó được dùng để chỉ hành động khoe khoang quá mức khiến người khác khó chịu.
Giai ma trao luu Flex dang hot mang xa hoi
 Ý nghĩa của trào lưu "Flex" đang hot rần rần trên mạng.
Trước đây, "Flex" chỉ thường được sử dụng bởi các rapper hoặc các fan mê rap. Nhưng hiện tại, phạm vi sử dụng "Flex" đã không còn gói gọn trong cộng đồng rap. Sẽ không khó để bắt gặp các nội dung liên quan đến "Flexing" trên các trang MXH như: Khoe xe sang, khoe quần áo hàng hiệu, house tour sang chảnh,…
Mặc dù là một cụm từ mang ý nghĩa khá tiêu cực nhưng khi qua tay các bạn gen Z, những màn “flex” lại trở nên mượt mà và buồn cười hơn bao giờ hết. Nhiều netizen cũng được dịp “cười xỉu” với những bài đăng “flexing” vô cùng tinh tế. Một số khác lại bày tỏ cảm giác áp lực khi thấy mọi người xung quanh liên tục “flex” bằng cách khoe thành tích, khoe nhà, khoe xe triệu đô.
Đặc biệt hơn, từ hiệu ứng đó mà một không gian để giới trẻ tha hồ “flex” mang tên "Flex đến hơi thở cuối cùng" đã được ra đời và đạt mốc 470 nghìn thành viên khi chưa đầy hai tháng. Đây được đánh giá là một con số khủng khiếp đối với một hội nhóm trên mạng xã hội, và nó chưa có dấu hiệu ngừng tăng.
Giai ma trao luu Flex dang hot mang xa hoi-Hinh-2
 Số lượng người tham gia nhóm "Flex đến hơi thở cuối cùng" vẫn đang ngày một tăng
Chỉ trong thời gian ngắn, liên tục những màn "flexing" được netizen vô cùng chú ý được tạo ra trên đa nền tảng. Có thể thấy, từ một trò đùa khiến người khác khó chịu, gen Z lại có thể biến nó thành một làn sóng giải trí rất đáng quan tâm. Dẫu vẫn còn nhiều thành phần quá trớn, nhưng nếu nhìn theo mặt tích cực.
Thiên Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)