Đại gia chi hơn 200 tỷ thưởng Tết nhân viên là ai?

Google News

Vị đại gia chi hơn 200 tỷ đồng thưởng Tết nhân viên là Fang Wei - một doanh nhân kín tiếng tại Liêu Ninh (Trung Quốc).

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn chung vẫn có một số doanh nghiệp ăn nên làm ra. Mới đây, ông Fang Wei - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Liaoning Fangda (Trung Quốc) thông báo thưởng Tết cho mỗi nhân viên đang làm việc tại tập đoàn 10.000 tệ (hơn 34 triệu đồng) dịp Tết này. Đáng chú ý, những người đã nghỉ hưu cũng sẽ được nhận phong bao có 2.000-3.000 tệ (7 triệu đồng - hơn 10 triệu đồng).
Ước tính, tổng số tiền vị đại gia Trung Quốc thưởng cho các nhân viên lên đến hơn 80 triệu tệ (hơn 200 tỷ đồng).
Dai gia chi hon 200 ty thuong Tet nhan vien la ai?
 Liaoning Fangda phát tiền thưởng cho nhân viên. Ảnh: Xinhua
Theo nguồn tin được tiết lộ, Tập đoàn Liaoning Fangda đã chi khoảng 3,2 tỷ nhân dân tệ (tương đương hơn 10.454 tỷ đồng) cho các chính sách phúc lợi nhân viên và phát 4 tỷ tệ (hơn 13.000 tỷ đồng) trong các phong bao màu đỏ mỗi dịp Tết.
Sinh năm 1973 ở Thẩm Dương, Liêu Ninh (Trung Quốc), đại gia Fang Wei là người kín đáo, ít khi xuất hiện trên truyền thông. Có tin đồn cho rằng, trước đây vị đại gia Trung Quốc từng đi mua sắt vụn bán lại cho một nhà máy thép. Sau đó, nhà máy thép trả nợ cho ông bằng quặng sắt. Khi giá quặng sắt tăng vọt, Fang Wei trở nên giàu có. Thế nhưng, các thông tin này chưa được ai xác nhận.
Trong danh sách người giàu nhất Trung Quốc năm 2023, ông Fang Wei đứng thứ 59 với giá trị tài sản là 63 tỷ tệ, tăng 17 tỷ tệ so với năm ngoái và tăng 40 bậc tren bảng xếp hạng.
Theo cập trên Forbes, Fang Wei đang sở hữu khối tài sản 3,5 tỷ USD, xếp thứ 864 thế giới.
Tập đoàn Fang Fei sở hữu có tổng tài sản 400 tỷ tệ, hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực hóa chất, y tế, sản xuất sản phẩm thép, phát triển bất động sản, khai thác mỏ, luyện cốc và các dịch vụ khác. Doanh thu năm 2023 của tập đoàn này vượt mốc 300 tỷ tệ. Công ty đã nộp hơn 10 tỷ tệ tiền thuế mỗi năm trong 7 năm liên tiếp.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)