Vụ giết cha người cho vay: Hung thủ là kẻ ham cờ bạc

Google News

(Kiến Thức) - “Đối tượng là người ham mê cờ bạc. Số tiền Tăng nợ Đức cũng là do liên quan đến cờ bạc".

Ngày 6/12 tại xóm Bình Long, xã Vô Tranh (Phú Lương, Thái Nguyên) đã xảy ra vụ án mạng, khiến ông Đặng Văn Nguyên (SN 1962) chết ngay tại chỗ. Kẻ thủ ác Trần Văn Tăng (SN 1978) đã ra cơ quan đầu thú. Tại cơ quan điều tra, Tăng khai nhận do mâu thuẫn với con trai nạn nhân là Đặng Văn Đức về tiền bạc nên đã cầm dao truy đuổi Đức. Không tìm được Đức, đối tượng đến nhà Đức và giết cha Đức cho hả giận.
Đến thời điểm ngày 9/12, người dân trong xã vẫn chưa hết bàng hoàng, nhất là những người đã chứng kiến tận mắt việc kẻ thủ ác ra tay giết nạn nhân.
 Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc và đối tượng Trần Văn Tăng
Bà Trần Thị Tiêu, vợ nạn nhân cũng là người chứng kiến toàn bộ vụ việc cho biết: “ Vào 19 giờ tối ngày 9/12, hai vợ chồng tôi đang ở nhà thì Tăng đi xe máy đến, tôi không nhớ đó là loại xe máy gì nhưng có giỏ ở phía trước. Đến nơi, Tăng nói về việc bị con trai tôi (Đặng Văn Đức, con trai ông Nguyên) đánh Tăng bị thương ở phía ngoài phố Giang Tiên. Chưa hiểu đầu đuôi câu chuyện ra sao, ông Nguyên nhà tôi từ trong buồng đi ra có bảo Tăng vào nhà ngồi uống nước. Lúc đó, Tăng ngồi phía ngoài, ông Nguyên ngồi phía trong cùng dãy ghế. Khi ông Nguyên nói “chắc chúng mày lại đánh nhau chứ gì” thì bất ngờ Tăng rút con dao được dấu kín từ trong người ra đâm ông Nguyên bằng tay trái, ông Nguyên gục ngay tại chỗ. Ngay sau khi đâm ông Nguyên Tăng rút dao và bỏ chạy, tôi chỉ kịp kêu la với hàng xóm”.
 Di ảnh nạn nhân Nguyên
Ông Đặng Xuân Hòa, anh trai của nạn nhân Nguyên cũng chia sẻ rằng: “Ông Nguyên chính là trụ cột của gia đình, ngoài việc chăm lo cho gia đình Nguyên còn phải chăm lo bố mẹ già và người vợ thường xuyên đau ốm. Tuy rằng, các con cái của ông Nguyên đã khôn lớn những vẫn còn nhiều sự bồng bột. Các con gái lập gia đình riêng nhưng đều ở xa cũng không thường xuyên về thăm và giúp đỡ được bố mẹ. Ông Nguyên mất đi nguồn trụ cột về kinh tế không còn, mọi khó khăn sẽ dồn lên đôi vai của người vợ là chị Tiêu”.
Ông Bùi Đức Trịnh, trưởng xóm Bình Long cho biết: “Vợ chồng ông Nguyên, bà Tiêu đang phải chăm lo bố mẹ già đã ngoài 80 tuổi là ông Đặng Văn Hà (86 tuổi) và bà Nguyễn Thị Bê (85 tuổi). Ông Nguyên quan hệ khá hòa thuận với hàng xóm, nhiệt tình với những công việc của địa phương. Sự việc Tăng ra tay sát hại ông Nguyên cũng gây xôn xao dư luận những ngày qua, người dân không khỏi phẫn nộ trước thói hành xử côn đồ của Tăng”.
 Ông Bùi Đức Trịnh, trưởng thôn Bình Long
Nói về đối tượng Tăng, bà Nguyễn Thị Nhung, trưởng xóm Trung Thành 2, xã Vô Tranh (Phú Lương, Thái Nguyên) cho biết: “Nhà ông Nguyên và nhà Tăng chỉ cách nhau 200m. Giữa hai gia đình chưa hề có mâu thuẫn gì, mọi việc cũng chỉ bắt nguồn từ việc Tăng nợ nần một số tiền với con trai nạn nhân cách đây đã gần 1 năm. Tăng đã có vợ và hai con. Con trai đầu của Tăng đã lớn, con gái thứ hai hiện đang học lớp 4. Thời gian vừa qua Tăng và vợ là chị Huyền cũng có những sự trục trặc trong quan hệ vợ chồng. Trước đây, Tăng là người ở xóm Bình Long, xã Vô Tranh cũng mới chuyển về địa phương được hơn một năm. Từ khi gia đình Tăng chuyển về xóm thì cũng chưa xảy ra mâu thuẫn gì. Nào ngờ Tăng lại ra tay ác độc đến như thế”.
“Đối tượng là người ham mê cờ bạc. Số tiền Tăng nợ Đức cũng là do liên quan đến cờ bạc. Vợ chồng Tăng đã có mâu thuẫn trong cuộc sống và ly thân được gần hai năm nay. Hai vợ chồng đã định ra tòa để xử ly hôn vào khoảng giữa tháng 12/2013 nhưng việc xử ly hôn chưa diễn ra thì xảy ra vụ việc Tăng mang dao đến nhà và đâm chết ông Nguyên”, bà Nhung cho biết.
Vụ việc đang được cơ quan công an tỉnh Thái Nguyên điều tra, làm rõ.
Hải Ninh

Bình luận(0)