Ajinomoto Việt Nam áp dụng mô hình triết lý mới đồng hành cùng sức khỏe người Việt

Google News

Với sự am hiểu sâu sắc về đặc trưng văn hóa, xã hội trong suốt 32 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam. Vừa qua, ngày 26/4/2023 Ajinomoto Việt Nam đã xác lập Mô hình Triết lý mới nhấn mạnh vào Mục đích tồn tại là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Tổng quan mô hình Triết lý mới của Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Cũng tại buổi lễ, Công ty Ajinomoto Việt Nam đã công bố mô hình triết lý mới, với 3 nội dung: “Mục đích tồn tại”, “Hoạt động tạo lập giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto” và “Đường lối Tập đoàn Ajinomoto”. Trong đó, “Mục đích tồn tại” của Công ty là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Theo ông Tsutomu Nara – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ: “Vừa trải qua cột mốc thành lập 32 năm kể từ khi thành lập năm 1991, trong suốt những năm qua chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để đóng góp vào sức khỏe, hạnh phúc của người dân và xã hội Việt Nam từ những sản phẩm chủ đạo là bột ngọt Ajinomoto được biết đến rộng rãi đến nay công ty Ajinomoto đã và đang giới thiệu ra thị trường nhiều sản phẩm chất lượng đa dạng chủng loại không chỉ đáp ứng với khẩu vị của người tiêu dùng và địa phương mà còn góp phần mang đến hạnh phúc và sức khỏe cho người tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn theo đổi mục tiêu phát triển bền vững thông qua các hoạt động kinh doanh của mình bằng cách triển khai các sáng kiến tạo lập giá trị chung của tập đoàn Ajinomoto để góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho người dân”.

Ajinomoto sản xuất và mang sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng

Trong suốt 32 năm hoạt động tại Việt Nam, Ajinomoto đã không ngừng nghiên cứu và phát triển để mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm chất lượng và đa dạng chủng loại. Từ sản phẩm đầu tiên là Bột ngọt AJI-NO-MOTO® - Thương hiệu bột ngọt Nhật Bản duy nhất tại Việt Nam, hiện nay, Ajinomoto Việt Nam đang mở rộng lĩnh vực sản xuất kinh doanh, không chỉ cung cấp các sản phẩm thực phẩm, gia vị… đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngon miệng, dễ chế biến với giá thành hợp lí mà còn mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm có giá trị gia tăng, đáp ứng nhu cầu về sức khỏe thể chất, tinh thần, cũng như chức năng dinh dưỡng.

Các khách mời tham quan Bảo tàng Ajinomoto và phòng trưng bày sản phẩm

Giới thiệu các sản phẩm của Ajinomoto với người tiêu dùng

Theo đó, các sản phẩm chất lượng khác của Công ty có thể kể đến như Hạt nêm Aji-ngon Heo và dòng sản phẩm Gia vị nêm sẵn Aji-Quick, giúp mang đến bữa ăn ngon miệng, dinh dưỡng và tiện lợi hàng ngày cho các gia đình Việt. Bên cạnh đó, sản phẩm đáp ứng nhu cầu về sức khỏe tinh thần, cũng như chức năng dinh dưỡng như Xốt Mayonnaise Aji-mayo; Thức uống hòa tan dạng bột Blendy; Thức uống giấm gạo Vtox hay các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng như Bột bánh rán pha sẵn Ajinomoto giúp người nội trợ tiết kiệm được nhiều thời gian chuẩn bị bữa ăn ngon hàng ngày cho gia đình.

Các sản phẩm của Ajinomoto Việt Nam có mặt tại Việt Nam

Những sáng kiến đóng góp cho sức khỏe và xã hội Việt Nam

Song song với các sản phẩm chất lượng, các sáng kiến có giá trị được Công ty đẩy mạnh triển khai nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe và điều kiện môi trường cho cộng đồng.

Với dự án Bữa ăn học đường do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) thực hiện và triển khai tại các trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc từ năm 2017, bao gồm các nội dung: “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng”, Chương trình giáo dục dinh dưỡng “Ba phút thay đổi nhận thức” và “Bếp ăn mẫu bán trú” theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Từ năm 2011, Tập đoàn Ajinomoto, Quỹ Ajinomoto và Công ty Ajinomoto Việt Nam đã nghiên cứu và hợp tác cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia khởi xướng Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP). Dự án hỗ trợ thiết lập các chương trình đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng tại các trường đại học y lớn trên toàn quốc, với mục đích đào tạo các chuyên gia dinh dưỡng làm việc trong các cơ quan, tổ chức y tế, sức khỏe; xây dựng hệ thống dinh dưỡng nhằm đưa ra những giải pháp có tính lâu dài để phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho người Việt.

Khách mời trải nghiệm nấu ăn cùng đầu bếp và thử vị món ăn ứng dụng các sản phẩm của công ty

Sáng kiến góp phần cải thiện điều kiện môi trường

Trong nỗ lực giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, Tập đoàn Ajinomoto có những chính sách về bảo vệ môi trường và được áp dụng cho tất cả các công ty thành viên trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam không chỉ tuân theo chính sách của Tập đoàn Ajinomoto mà còn tuân thủ nghiệm ngặt các quy định, pháp luật về môi trường của Việt Nam.

Bên cạnh đó, giảm thiểu rác thải nhựa cũng là một trong những nhiệm vụ trọng tâm tại Ajinomoto Việt Nam trong hoạt động bảo vệ môi trường và thực hiện trách nhiệm xã hội của mình. Trong nhiều năm qua, công ty đã triển khai các hoạt động để hướng đến giảm rác thải nhựa thông qua thực hiện chuyển đổi bao bì sản phẩm từ nhựa đa chất sang đơn chất có thể tái chế; phát động các hoạt động tuyên truyền và nâng cao nhận thức của cán bộ nhân viên như phân loại, thu gom rác thải nhựa, giảm thiểu chai nhựa, ly nhựa, túi nilon sử dụng một lần. Sắp tơi, Công ty đang có kế hoạch sử dụng 100% vật liệu có thể tái chế cho bao bì sản phẩm và sẽ đặt biểu tượng “tái chế” trên bao bì để khách hàng nhận thức được rằng bao bì có thể tái chế.  

Đặc biệt từ tháng 4/2021, Ajinomoto Việt Nam đã trở thành thành viên tổ chức PROVN (liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam), nhằm chung tay xây dựng và phát triển hệ thống tuần hoàn cho vật liệu bao bì sản phẩm. Sắp tơi, Công ty đang có kế hoạch sử dụng 100% vật liệu có thể tái chế cho bao bì sản phẩm và sẽ đặt biểu tượng “tái chế” trên bao bì để khách hàng nhận thức được rằng bao bì có thể tái chế.

Bình luận(0)