Bị cạn ối khi nào thì nguy hiểm cho thai nhi?

Google News

Không thai phụ nào có thể tự nhận diện được dấu hiệu cạn ối. Vì thế, để tránh xảy ra tình trạng cạn ối gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi, tốt nhất thai phụ cần chú ý khám thai định kỳ, đúng mốc bác sĩ sản khoa đã hẹn.

Mang thai là quá trình hạnh phúc nhưng cũng đầy những lo lắng và biến cố có thể xảy đến bất ngờ mà nếu không may có thể nguy hiểm tính mạng của cả mẹ và thai nhi. Một trong những biến cố khó lường đó phải kể đến tình trạng cạn ối. Thậm chí, có những mẹ còn lo lắng không biết trường hợp như của mình có phải là bị cạn ối đến mức ít quá phải nhập viện hay không.

Cạn ối là một vấn đề y khoa có thể xảy ra trong quá trình mang thai, đặc biệt là từ tam cá nguyệt thứ hai trở đi. Đây là tình trạng mà lượng nước ối bao quanh thai nhi ít hơn mức bình thường, có thể gây ra những rủi ro không mong muốn cho cả mẹ và bé. 

Không thai phụ nào có thể tự nhận diện được dấu hiệu cạn ối. Vì thế, để tránh xảy ra tình trạng cạn ối gây nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi, tốt nhất thai phụ cần chú ý khám thai định kỳ, đúng mốc bác sĩ sản khoa đã hẹn. Trong những lần thăm khám này, bác sĩ sẽ kiểm tra để đánh giá lượng nước ối.

Phòng ngừa cạn ối bao gồm việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, đủ nước, kiểm soát bệnh tiểu đường hoặc các vấn đề sức khỏe khác theo sự hướng dẫn của bác sĩ, và điều chỉnh lịch trình nghỉ ngơi hợp lý. Nếu bạn có nguy cơ cạn ối hoặc đang gặp phải vấn đề này, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để có biện pháp can thiệp kịp thời.

NHẬT MINH

Bình luận(0)