2 loại rau này có khả năng gây ung thư cao

Google News

Hiện nay an toàn thực phẩm đang là chủ đề được mọi người quan tâm, tuy đã được cải thiện nhiều trong những năm gần đây nhưng vẫn còn một số yếu tố mất an toàn.

Tía tô dại: Thường mọc ở các bãi đất hoang ven đồi, giữa các kẽ đất đá, lá màu tím sẫm, vò nát có mùi thơm đặc trưng, tía tô dại có giá trị dinh dưỡng cao. Các chuyên gia cho rằng ăn một số loại rau dân dã như thế này rất tốt cho sức khỏe, nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ gây tác dụng ngược và gây ung thư!

2 loai rau nay co kha nang gay ung thu cao

Bản thân bí xanh không phải là chất gây ung thư, nhưng các chuyên gia cho rằng khi chiên ở nhiệt độ cao, nó sẽ giải phóng chất acrylamide gây ung thư. Các thí nghiệm đã chỉ ra rằng bí xanh giải phóng nhiều acrylamide nhất sau khi đun ở nhiệt độ cao, trung bình là 360 microgam/kg, chỉ thấp hơn khoai tây chiên (680 microgam) và khoai tây chiên (390 microgam).

2 loai rau nay co kha nang gay ung thu cao-Hinh-2

Những loại rau có tác dụng chống ung thư:

Cà tím: thần dược phòng chống ung thư

Ngày càng có nhiều nghiên cứu cho thấy cà tím có tác dụng chống ung thư. Theo phó giám đốc khoa dinh dưỡng của bệnh viện Ruijin Thượng Hải, cà tím rất giàu vitamin P, hàm lượng vitamin P trong 1 kg cà tím tím cao tới 7.200 mg, loại rau thông thường không đạt được.

Ngoài ra, trong cà tím còn chứa các chất alkaloid như cucurbitacin, choline, perillin, solanin… có tác dụng phòng chống ung thư, giảm cholesterol trong mạch máu, có tác dụng nhất định.

2 loai rau nay co kha nang gay ung thu cao-Hinh-3

Khoai lang: Chiến binh ung thư bị lãng quên

Theo các tài liệu ghi chép, khoai lang có giá trị dược liệu trong việc tiếp thêm sinh lực cho lá lách và dạ dày và ngăn ngừa ung thư. Nghiên cứu y học hiện đại đã phát hiện ra rằng khoai lang có chứa chất chống ung thư deoxyepiandrosterone và glycolipids, có thể ức chế tế bào ung thư. Ngoài ra, khoai lang rất giàu chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, có tác dụng nhất định trong việc phòng ngừa ung thư trực tràng và ung thư ruột kết.

2 loai rau nay co kha nang gay ung thu cao-Hinh-4

Cải xoăn: Loại rau chống ung thư thực sự

Cải xoăn là một loại rau chống ung thư thực sự và thuộc họ rau họ cải. Nhiều người biết rằng các loại rau họ cải được gọi là "rau chống ung thư" vì chúng rất giàu glucosinolates có tác dụng chống ung thư, nhưng điều mà hầu hết mọi người không biết là glucosinolates trong cải xoăn có hàm lượng cao nhất, vì vậy hàm lượng chất chống ung thư - Chất gây ung thư trong cải xoăn tương đối lớn nhất.

2 loai rau nay co kha nang gay ung thu cao-Hinh-5

Theo Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)