4 loại hoa tuy đẹp nhưng người xưa bảo để trong nhà

Google News

Ngày nay, với sự phát triển của khoa học và công nghệ, ngày càng có nhiều giống hoa trong vườn, và nhiều người bán hoa ngày càng có nhiều loại hoa hơn, nhưng chúng cũng ngày càng đặc biệt hơn.

Những loại hoa đẹp dưới đây thường được người già cho là "xui" nếu để trong nhà. Bạn có chúng ở nhà không?

1. Hoa dâm bụt

4 loai hoa tuy dep nhung nguoi xua bao de trong nha

Hoa dâm bụt nở đẹp, thời gian ra hoa kéo dài, chịu nóng, chịu nắng tốt. Chúng là những bông hoa phổ biến trong vườn và cảnh quan. Hoa dâm bụt có dáng hoa đẹp, nhiều chủng loại, màu sắc phong phú và lộng lẫy, có thể trồng cả dưới đất và trong chậu. Tuy nhiên, loài hoa dâm bụt xinh đẹp lại bị cho là "xui xẻo" bởi cái tên "phù tang" và "tang tóc" giống nhau.

4 loai hoa tuy dep nhung nguoi xua bao de trong nha-Hinh-2

Ngoài ra, người xưa cũng có quan niệm rằng hoa dâm bụt tượng trưng cho những người phụ nữ không đoan trang, đứng đắn bởi màu sắc đỏ rực đầy lôi cuốn vì được trồng ngoài hàng rào, nơi dễ bị những người đi ngang dễ dàng hái ngắt. Vì thế mà loài hoa này cũng không được để trong nhà.

2. Hoa bỉ ngạn

4 loai hoa tuy dep nhung nguoi xua bao de trong nha-Hinh-3

Loài hoa này có vể ngoài rực rỡ, với nhiều màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên, nó thường gắn liền với những câu chuyện buồn, ý nghĩa tiêu cực. Hoa bỉ ngạn trông rất độc đáo, quyến rũ nhưng được cho là loài hoa cuối cùng mà các linh hồn sẽ nhìn thấy khi đi qua cầu Nại Hà để chuyển sinh sang kiếp khác.

Ngoài ra, loài hoa này sinh sôi và phát triển mạnh trong điều kiện môi trưởng ẩm ướt, tối tăm nên còn được gọi là "hoa địa ngục". Chúng được cho là mang âm khí mạnh, có thể dẫn đến xui xẻo, tốt nhất không nên đặt trong nhà.

4 loai hoa tuy dep nhung nguoi xua bao de trong nha-Hinh-4

Trên thực tế, điều quan trọng nhất là nó thuộc họ Amaryllidaceae, củ của chúng có chứa một loại chất độc có thể khiến thần kinh của con người bị tổn hại nếu không may ăn phải lúc đói.

3. Hoa anh túc

Hoa anh túc hay còn gọi là hoa phù dung, chúng đều là tên gọi khác của hoa thuốc phiện - một loại thảo mộc hàng năm với thân cây mảnh khảnh và mọc thẳng đứng. Thời kỳ ra hoa và đậu quả từ tháng 3 đến tháng 8. Những bông hoa mảnh khảnh, với cánh đơn và cánh kép, nhiều màu sắc và tinh tế, gió thổi qua, giống như một nàng tiên đang nhảy múa.

4 loai hoa tuy dep nhung nguoi xua bao de trong nha-Hinh-5

Mặc dù là loài hoa đẹp nhưng lại hoa này lại “sớm nở tối tàn” vì vậy nó thể hiện cho cuộc đời ngắn ngủi đó cũng là lý do mà người ta không để trong nhà. Hơn nữa, trông cây anh túc là một hành vi bị cấm trong quy định pháp luật.

4. Hoa quỳnh

Hoa quỳnh thường được gọi là "người đẹp dưới ánh trăng", là một loại cây bụi biểu sinh mọng nước thuộc họ xương rồng. Sức sống của nó bền bỉ, bầu không khí nở rộ và trắng tinh tế, hình dạng hoa rất lớn, hình phễu, cánh hoa xếp tầng, nhị hoa thơm ngát, quý phái và tao nhã, khiến người ta cảm thấy thư thái và vui vẻ.

4 loai hoa tuy dep nhung nguoi xua bao de trong nha-Hinh-6

Thường chỉ nở về đêm nên được mệnh danh là “người đẹp dưới trăng”. Hoa có thời gian sống ngắn, héo sau một hoặc hai giờ. Do đó, rất dễ bỏ lỡ thời kỳ ra hoa của nó. Ngay cả khi nó bị mắc kẹt vào ban đêm cho đến khi nó nở hoa, thật khó để nhìn thấy nó. Kết quả là trước bình minh, hoa lại héo, khiến người ta có cảm giác "đoản mệnh".

4 loai hoa tuy dep nhung nguoi xua bao de trong nha-Hinh-7

Hơn nữa, cây nở hoa cũng không dễ dàng, cần phải nuôi dưỡng mấy năm nhất định mới có thể nở hoa. Nhiều người yêu hoa đã không thấy hoa trong nhiều năm. Một khi nó nở hoa, nó cảm thấy thơm và đẹp, chúc may mắn và tốt lành. Nhưng nhanh tàn cũng biểu thị nó sẽ sớm khô héo, cho nên người xưa coi loài hoa này là “xui xẻo”, thời kỳ ra hoa quá ngắn, người ta thường bỏ lỡ thời kỳ ra hoa, chỉ để lại sự tiếc nuối.

4 loai hoa tuy dep nhung nguoi xua bao de trong nha-Hinh-8

Thực ra, loài hoa nào nở cũng báo trước một ngày hoa sẽ tàn. Sở dĩ hoa quỳnh nhanh tàn là vì nó có nguồn gốc từ các vùng sa mạc nhiệt đới. Trong môi trường nhiệt độ cao và khí hậu khô cằn, để giảm lượng nước tiêu thụ, nó phải nở hoa vào ban đêm khi nhiệt độ giảm và không có ánh nắng gắt. Đồng thời, rút ngắn thời gian ra hoa là để giảm hiện tượng tự rụng và cho phép sự sống tiếp tục. Điều này được xác định bởi quy luật của cuộc sống tự nhiên của nó, và không liên quan gì đến những thứ khác.

Theo Ngôi Sao

>> xem thêm

Bình luận(0)