Người có mạch máu khỏe, ngón tay lộ rõ 3 biểu hiện

Google News

Theo các chuyên gia y học cổ truyền, trong trường hợp mạch máu khỏe mạnh, khí huyết lưu thông thông suốt, các bộ phận trong cơ thể vận hành có trật tự thì ở ngón tay sẽ có những đặc điểm rõ rệt.

Mạch máu là phương tiện vận chuyển máu và oxy trong cơ thể chúng ta. Trong y học người ta thường so sánh mạch máu với "ống nước", nếu trong nước có quá nhiều tạp chất sẽ dễ dàng tích tụ ở thành trong của ống nước và gây ra những tổn hại nhất định cho ống nước và chất lượng nước.
Theo các chuyên gia y học cổ truyền, trong trường hợp mạch máu khỏe mạnh, khí huyết lưu thông thông suốt, các bộ phận trong cơ thể vận hành có trật tự thì ở ngón tay sẽ có những đặc điểm rõ rệt.
Cụ thể, người có mạch máu khỏe mạnh, ngón tay chỉ điểm rõ 3 dấu hiệu này. Hãy tự kiểm tra, xem mạch máu của bạn còn tốt hay đã tổn hại.
Nguoi co mach mau khoe, ngon tay lo ro 3 bieu hien
Ảnh minh họa. 
1. Da các ngón tay hồng hào
Các ngón tay nằm ở phần cuối của chi trên của chúng ta, khi mạch máu có vấn đề sẽ là nơi phản ứng đầu tiên, nếu mạch máu bị tắc sẽ ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho các ngón tay, dẫn đến hiện tượng trắng bệch, màu xám và lạnh.
Ngược lại, khi mạch máu khỏe mạnh, máu lưu thông trong cơ thể thông suốt, các ngón tay sẽ có cảm giác hồng hào, ấm áp rõ ràng hơn.
2. Ngón tay linh hoạt
Bệnh nhân mắc các bệnh về tim mạch và mạch máu não thường thỉnh thoảng bị tê ngón tay, điều này liên quan nhiều đến việc cung cấp máu cho các cơ ngón tay không đủ.
Nguoi co mach mau khoe, ngon tay lo ro 3 bieu hien-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Các mạch máu khỏe mạnh mới đưa máu kịp thời đến các bộ phận trong cơ thể, các cơ ngón tay được nuôi dưỡng đầy đủ nên sẽ rất linh hoạt, thực hiện được nhiều động tác tinh tế. Nếu thấy tay cảm giác tê bì, không linh hoạt, khó hoạt động theo sự điều khiển của não, hãy đi khám ngay.
3. Phản ứng ngón tay nhanh
Khi các mạch máu bị tổn thương, các đầu dây thần kinh của ngón tay bị ảnh hưởng thì phản ứng của các ngón tay cũng sẽ bị ảnh hưởng, khi bị đau hoặc nóng sẽ có cảm giác phản ứng chậm chạp.
Trong trường hợp máu lưu thông thuận lợi, khả năng cảm nhận nhiệt độ và cảm giác đau của ngón tay được cải thiện một cách hiệu quả, đồng thời sẽ phản hồi nhanh chóng theo cảm giác.
Nguoi co mach mau khoe, ngon tay lo ro 3 bieu hien-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Tóm lại, nếu ngón tay có 3 đặc điểm trên, chứng tỏ mạch máu của bạn không tồi, bạn có thể yên tâm vì nhồi máu não còn cách bạn rất xa.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Sâu răng có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ não

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)